พบปะเยี่ยมเยียนกำลังพล พร้อมแจกผักสวนครัวปลอดสารพิษให้ประชาชน

351

          เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2565 ที่ ฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4912 บ้านดาฮง หมูที่ 4 ตำบลเชิงคีรี อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส พันเอก ศุภชัย  สงสังข์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนกำลังพล ในส่วนของกองร้อยหน่วยขึ้นตรง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 พร้อมรับทราบปัญหาต่างๆ และให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ที่อยู่ในพื้นที่ อีกทั้งยังได้มอบของอุปโภค – บริโภคให้กับกำลังพล เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติภารกิจต่อไป

          โดย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ได้เยี่ยมชมแปลงเกษตรของเศรษฐกิจพอเพียงฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4912 ซึ่งมีการปลูกพืชผักสวนครัวปลอดสารพิษ  โดยมีการแบ่งพื้นที่เพื่อใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในการทำเกษตรแบบผสมผสานตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กำลังพลในการทำเกษตรทฤษฎีใหม่ และลดรายจ่าย ภายในครัวเรือนของกำลังพล โดยผลผลิตที่ได้จะนำมาให้กำลังพลของหน่วยประกอบอาหาร และมอบให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่

          นอกจากนี้ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ยังได้นำผักปลอดสารพิษ ที่ปลูกจากจากแปลงเกษตรของเศษฐกิจพอเพียง มาแจกจ่ายพี่น้องประชาชน ที่สัญจรไป – มา บริเวรฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4912 เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนเนื่องจากราคาสินค้าเกษตรโดยเฉพาะผักระยะนี้มีราคาสูง พร้อมทั้งต้องการให้ประชาชนได้รับประทานผักสวนครัวปลอดสารพิษ เป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวอีกทางหนึ่งด้วย

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่49

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า