ตรวจสภาพความพร้อมรบ เตรียมพร้อมกำลังพลปฏิบัติภารกิจอย่างมีประสิทธิภาพ

988

           วันนี้ 30 มิ.ย. 65 เวลา 08.00 น. ที่ กรมทหารราบที่ 152 ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พลตรีเฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 เป็นประธานในการตรวจสภาพความพร้อมรบ การฝึกเดินทางไกล และการยิงปืนด้วยกระสุนจริง ประจำเดือนพฤษภาคม 2565 ของกรมทหารราบที่ 152 เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางสำหรับการฝึก และการออกปฏิบัติภารกิจราชการสนาม รวมถึงเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับกำลังพล อาวุธยุทโธปกรณ์ในการสนับสนุน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ต่อยอดสู่ความพร้อมในการรองรับที่จะปฏิบัติภารกิจตามนโยบายของกองทัพบกต่อไป ซึ่งผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ได้ปลูกต้นจำปีสิรินธร ณ กองบังคับการกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 152 ก่อนจะเดินทางไปตรวจสภาพความพร้อมรบก่อนฝึก โดยมี พันเอก พีรพงศ์ วัลลภาทิตย์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 152 คณะผู้บังคับหน่วย และกำลังพลให้การต้อนรับ

            สำหรับวันนี้มีการแสดงฝึกการตั้งสายอากาศ/ การแสดงการปฏิบัติรูปแบบยุทธวิธี CQB/ การตรวจสอบอาวุธยุทโธปกรณ์เบื้องต้น/ ตรวจสอบระบบการติดต่อสื่อสาร/ การตรวจสอบยานพาหนะ/ การตรวจสอบความรู้ตามตำแหน่งหน้าที่/ การแสดงรบด้วยวิธีรุกระดับหมวดปืนเล็ก จากนั้นพลตรีเฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ร่วมฝึกการเดินทางไกล ซึ่งในระหว่างทาง ได้เข้าไปเยี่ยมบ้านพักอาศัยของกำลัง นำสิ่งของอุปโภคบริโภคไปมอบให้ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับครอบครัวของกำลังพล จากนั้นเดินทางไปชมการแข่งขันยิงปืนของกำลังพล

           พลตรีเฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 กล่าวว่า วันนี้เป็นการตรวจดูความพร้อม 3 ส่วน ทั้งกำลังพล/ อาวุธยุทโธปกรณ์/ และแผนการปฏิบัติงานรายบุคคลและเป็นหน่วย เป็นไปตามนโยบายของพลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และพลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพให้หน่วยทุกขั้นตอน ซึ่งหลังจากนี้ จะดำเนินการสร้าง Unit School รองรับการฝึกอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่ง พัฒนาขีดความสามารถของกำลังพลเหล่านี้ต่อไป ซึ่งในปี 2566 กำลังพลเหล่านี้จะเข่ไปช่วยเป็นหน่วยสนับสนุนภารกิจ ปฏิบัติราชการสนามจะต้องรองรับภารกิจชุดควบคุมป้องกันชายแดนดูแลตามแนวชายแดนและพร้อมให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทุกโอกาสต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์   กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า