แม่ทัพภาคที่ 4 ร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบทุนในการบูรณะปฏิสังขรณ์พระอุโบสถวัดควนตุ้งกู ทำนุบำรุงศาสนสถานในพื้นที่ อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

254

          วันนี้ 22 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.00  น. ที่ วัดควนตุ้งกู ตำบลบางสัก อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบทุนในการบูรณะปฏิสังขรณ์พระอุโบสถวัดควนตุ้งกู ทั้งนี้เพื่อเป็นการทำนุบำรุงศาสนสถาน สืบทอดประเพณีอันดีงามทางพระพุทธศาสนา ส่งเสริมความรักความสามัคคี ตลอดจนเป็นขวัญ และกำลังใจให้พุทธศาสนิกชนในพื้นที่ และใกล้เคียง โดยมี พระครูถาวรศีลวัฒน์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอกันตัง เจ้าอาวาสวัดตรังคภูมิพุทธาวาส เป็นประธานฝ่ายสงฆ์, พลโท ธิรา แดหวา แม่ทัพน้อยที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ภาครัฐ เอกชน และพุทธศาสนิกชนในพื้นที่เข้าร่วมพิธีถวายปัจจัยเป็นจำนวนมาก ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 อย่างเคร่งครัด

          วัดควนตุ้งกู เป็นวัดราษฎร์ สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 3 ตำบลบางสัก อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง จัดตั้งขึ้นตั้งวัด เมื่อ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2550 ปัจจุบันมีพระครูสุทันตจิตตากร (เล็ก) เป็นเจ้าอาวาสวัดควนตุ้งกู ทั้งนี้พระอุโบสถวัดควนตุงกู เริ่มจัดตั้งขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2562 โดยการทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบทุนในการบูรณะปฏิสังขรณ์พระอุโบสถวัดควนตุ้งกูในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากกองทัพภาคที่ 4 ร่วมกับประชาชนในพื้นที่จัดขึ้น ในการจัดสร้างหลังคา และช่อฟ้าใบระกาพระอุโบสถ โดยมียอดปัจจัยที่ได้จากทอดผ้าป่าครั้งนี้ จำนวน  1,111,111 บาท

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า