รอง ผอ.รมน.ภาค 4 สน. ตรวจเยี่ยม ติดตามการปฏิบัติงาน ชคต.ยะลา เพื่อสร้างความเข้าใจสร้างความตระหนักรู้ เดินหน้าขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างยั่งยืน

289

          วันที่ (17 พฤษภาคม 2565 ) เวลา 13.30 น. ห้องประชุม หน่วยเฉพาะกิจยะลา ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพน้อยที่ 4 /รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะ ตรวจเยี่ยมหน่วยขึ้นตรงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าในพื้นที่ เพื่อติดตามการปฏิบัติงานเสริมสร้างเข้าใจและการสร้างความตระหนักรู้ด้านการประชาสัมพันธ์ และการขับเคลื่อนหน่วยชุดคุ้มครองตำบล และสนับสนุนแผนเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2565 เพื่อสร้างความเข้าใจถึงการดำเนินงานและการมีส่วนร่วมของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยมี พลตรีธนัช  ฉิมพาลี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา, ผู้แทนกองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้, ตัวแทนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดยะลา, เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ในพื้นที่และส่วนที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับและร่วมประชุม

          ทั้งนี้ คณะได้รับฟังการบรรยายการปฏิบัติงานของหน่วยด้านการสร้างความตระหนักรู้ การประชาสัมพันธ์และการขับเคลื่อน ชคต.ในด้านงานประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางสื่อต่างๆ ตามภารกิจงานข้อสั่งการของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าในทุกมิติ โดยที่ผ่านมาหน่วยที่รับผิดชอบได้ขับเคลื่อนงานตามภารกิจ โดยเฉพาะการปฏิบัติหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกตามจุดต่างๆ ตลอดจนด้านการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้มีความปลอดภัย รวมถึงขับเคลื่อนสร้างความเข้มแข็งของเจ้าหน้าที่ ชคต. ทั้งการฝึกเตรียมความพร้อมการเผชิญเหตุต่าง ๆ เพื่อให้มีความพร้อมในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

          ด้านพลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า การตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ เป็นการติดตามสร้างความตระหนักรู้การประชาสัมพันธ์ การขับเคลื่อนหน่วย ชคต. และสนับสนุนแผนเสริมสร้างสันติสุข จังหวัดชายแดนภาคใต้ในห้วงที่ผ่านมา พร้อมเน้นย้ำให้ทุกหน่วยปฏิบัติภารกิจตามศักยภาพที่มีในแต่ละหน่วย ปฏิบัติงานตามกรอบและแนวทางที่กำหนด กำชับให้ทุกส่วนกำหนดมาตราการ กฏระเบียบ ข้อบังคับต่างๆให้ชัดเจน โดยเฉพาะ ชคต. ซึ่งเป็นประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้ เพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ภารกิจสำเร็จ พี่น้องประชาชนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐมากขึ้น  พร้อมกันนี้ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยติดตามข้อมูล และรู้เท่าทันข่าวสารอย่างรอบคอบ เพราะปัจจุบันผู้ก่อเหตุรุนแรงได้มีการเคลื่อนไหวในหลายรูปแบบ,  การควบคุมพื้นที่และบังคับใช้กฎหมายต่อเหตุเฉพาะหน้า ตลอดจน เน้นย้ำกำลังพลปฏิบัติด้วยความไม่ประมาท กำลังพลต้องมีความพร้อมและตื่นตัวตลอดเวลา ทั้งนี้การสร้างเสริมความเข้าใจกับประชาชนเป็นสิ่งสำคัญ ปฏิบัติงานในหน้าที่รับผิดชอบควบคู่กับการปฏิบัติงานด้านการข่าวและประชาสัมพันธ์ให้ครอบคลุมในทุกมิติ เพื่อเดินหน้าขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า