ฉก.สงขลา ช่วยเหลือประชาชน มอบบ้านแก่ผู้ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดสงขลา

201

          วันนี้ (17 พ.ค.65) เวลา 13.30 น. พลตรีวรเดช เดชรักษา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา และคณะ ลงพื้นที่ส่งมอบบ้านให้แก่ นายรอเหม กิ้มสุน ณ บ้านเลขที่ 42 หมู่ที่ 7 ต.ป่าชิง อ.จะนะ จ.สงขลา ตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจสงขลา ช่วยเหลือประชาชน” ยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างขวัญและกำลังใจ เพิ่มพูนความสุขแก่ประชาชน พร้อมทั้งได้มอบพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี พร้อมกันนี้ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ได้มอบชุดเครื่องนอน เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องอุปโภค บริโภคแก่ครอบครัว ก่อนมอบป้ายชื่อบ้าน โดยมี พันตำรวจโท วิษณุ ชนะนะอักษร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 นายอำเภอจะนะ ผู้ใหญ่บ้าน หัวหน้าส่วนราชการ  ผู้นำศาสนา อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน มวลชนในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ

          พลตรีวรเดช เดชรักษา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา  กล่าวว่า การมอบที่อยู่อาศัยให้แก่ประชาชน ตามโครงการ ” หน่วยเฉพาะกิจสงขลา ช่วยเหลือประชาชน” ในครั้งนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อประชาชนทุกพื้นที่ ที่ได้รับความเดือดร้อน ทั้งในการประกอบอาชีพ  และการดำเนินชีวิตประจำวัน เป็นประชาชนที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณา ตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจสงขลา ช่วยเหลือประชาชน ” เป็นประชาชนที่มีความเดือดร้อน เป็นบุคคลที่มีจิตสาธารณะ และเป็นคนดีชอบช่วยเหลือสังคม โดยมอบหมายให้หน่วยเฉพาะกิจประจำพื้นที่ร่วมกับพี่น้องประชาชนที่มีจิตอาสาที่ได้รับความเห็นชอบจากสภาประชาธิปไตยตำบล เข้าดำเนินการก่อสร้างบ้านจนแล้วเสร็จ

          จากนั้น เวลา 15.00 น. พลตรีวรเดช เดชรักษา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา และคณะ เดินทางต่อเพื่อส่งมอบบ้านให้กับนาย อับดุลเลาะ หะยีเฮาะ  ณ บ้านเลขที่ 20/2 หมู่ที่ 11 ตำบลลำไพล อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา  ตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจสงขลา ช่วยเหลือประชาชน” ยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างขวัญและกำลังใจ เพิ่มพูนความสุขแก่ประชาชน พร้อมทั้งได้มอบพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี ตลอดจนมอบถุงยังชีพพระราชทาน ชุดเครื่องนอน เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องอุปโภค บริโภคแก่ครอบครัว โดยมีพันโท เกรียงไกร ดำรัสการ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะสงขลา 40 ปลัดอำเภอเทพา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรห้วยปลิง ผู้อำนวยโรงเรียนบ้านลำเปาผู้นำศาสนา หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนร่วมให้การต้อนรับ

          สำหรับโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจสงขลา ช่วยเหลือประชาชน” เป็นการดำเนินงานของหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ร่วมกับสภาประชาธิปไตยตำบลร่วมกันพิจารณาช่วยเหลือประชาชนที่มีจิตอาสาเสียสละเพื่อสังคมและมีความยากลำบากเหมาะสมที่จะได้รับการช่วยเหลือ จึงได้ร่วมมือกับส่วนราชการในพื้นที่ภาคเอกชน รวมถึงประชาชนในพื้นที่ร่วมกันสร้างบ้านให้กับประชาชนที่มีความเดือดร้อน เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการทำความดี ทั้งนี้ภายในกิจกรรมมีบริการชุดแพทย์เคลื่อนที่และบริการตัดผม โครงการเกศาสานใจ ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ จากหน่วยเฉพาะกิจสงขลา และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43

          ด้าน นางสาวจรินทร์ หมานทอง ภรรยาของนายอับดุลเลาะ หะยีเฮาะ เจ้าของบ้านโครงการ ” หน่วยเฉพาะกิจสงขลา ช่วยเหลือประชาชน ” กล่าวว่า มีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับการช่วยเหลือตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจสงขลาช่วยเหลือประชาชน” ในครั้งนี้ ซึ่งทำให้คุณภาพชีวิตของดิฉันและครอบครัวดีขึ้นเป็นลำดับดิฉันและครอบครัวขอขอบคุณท่านผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลาหน่วยงานราชการ ผู้นำท้องถิ่น และพี่น้องประชาชนที่ร่วมมือร่วมใจในการสร้างและซ่อมแซมบ้านหลังนี้จนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

หน่วยเฉพาะกิจสงขลา

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า