ผู้ประกอบการอาหารโรงครัวพระราชทานฯ ต่างซาบซึ้งใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการมอบความช่วยเหลือแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดยะลา

374

        บรรยากาศการประกอบอาหาร โรงครัวพระราชทานจากมูลนิธิอาสา เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย บริเวณหน้าอาคารอเนกประสงค์ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยตลอดทั้งวันมีกลุ่มเสื้อเขียวและเครือข่ายภาคประชาชน รวมถึงเจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกันประกอบอาหารตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งทุกคนต่างดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการประกอบอาหารโรงครัวพระราชทานฯ ในครั้งนี้

        นางสาวรอฮานี  สาแม ตัวแทนกลุ่มเสื้อเขียว กล่าวว่า ตนเองและกลุ่มเสื้อเขียวต่างรู้สึกดีใจและซาบซึ้งใจเป็นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการประกอบอาหาร เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  ซึ่งในทุกวันจะมีกลุ่มเสื้อเขียวหมุนเวียนมาช่วยประกอบอาหาร โดยทางโรงครัวพระราชทานฯ มีการปรุงอาหารสดใหม่ทุกวัน ส่วนผู้ที่มาประกอบอาหารของโรงครัวพระราชทาน ฯ นั้น ทุกคนแต่งกายถูกสุขอนามัยตามมาตรฐาน ทั้งสวมหมวกคลุมผม สวมผ้ากันเปื้อน สวมหน้ากากอนามัย และสวมถุงมือ รวมถึงการจัดระเบียบการรักษาระยะห่างทางสังคมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกด้วย

       สำหรับโรงครัวพระราชทานฯที่บริเวณหน้าอาคารอเนกประสงค์ ศอ.บต. ดำเนินการเปิดโรงครัวพระราชทานฯทุกวัน ซึ่งเริ่มตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ไปจนถึงวันที่ 7 กรกฎาคม นี้ เพื่อนำอาหารไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอยะหา และอำเภอกาบัง จังหวัดยะลา ซึ่งแต่ละวันจะประกอบอาหารไปแจกจ่ายจำนวน 1,740 กล่อง

ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า