หมอเดินเท้าทุกก้าวเพื่อประชาชน ห่วงใย ใส่ใจดูแลผู้ป่วยติดเตียง

160

          พันเอก สิทธิชัย  บำรุงเขต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 นำกำลังพล ลงพื้นที่บ้านศรีภิญโญ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ออกพบปะเยี่ยมเยียนประชาชน ตามกิจกรรมหมอเดินเท้า ด้วยการเข้าตรวจเยี่ยมพบปะผู้ป่วยติดเตียง โดยให้บริการทางการแพทย์ เช่น ตรวจวัดไข้, วัดความดัน, สอบถามปัญหาด้านสุขภาพ รวมทั้งแจกจ่ายยาสามัญประจำบ้านให้กับประชาชน และประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการป้องกันเชื้อไวรัส COVID-19 การดูแลตนเองให้ห่างไกลจากไข้หวัดใหญ่ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นคงในด้านสุขภาพ พัฒนาคุณภาพชีวิตแก่ประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

          ทั้งนี้ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ยังได้มอบถุงยังชีพจำนวน 1 ถุง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ และเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว ให้กับผู้ป่วยในพื้นที่ จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย นางนุ้ย  จ่าเอียด อายุ 83 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 23/3 และนายจิตต์  ดำเงิน อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 24/1 บ้านศรีภิญโญ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส สำหรับกิจกรรมหมอเดินเท้า เป็นการให้บริการทางการแพทย์ให้กับประชาชนอย่างเข้าถึงได้ทั่วทุกพื้นที่ และยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่และประชาชน ซึ่งแต่ละครั้งที่ชุดหมอเดินเท้าเข้าไปพบผู้ป่วยในโครงการ ก็ได้มีโอกาสพูดคุย สอบถามสารทุกข์สุขดิบของประชาชนในพื้นที่บริเวณที่เดินทางเข้าไปรักษาอีกด้วย

          ด้านประชาชนทั้ง 2 ราย ต่างรู้สึกดีใจ และประทับใจที่ทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ที่จัดชุดแพทย์เข้ามาดูแลประชาชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณที่หน่วยทหารเล็งเห็นความสำคัญของประชาชนในพื้นที่ ทั้งผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง  ทำให้รู้สึกอุ่นใจ และซาบซึ้งใจที่ทหารไม่เคยทอดทิ้งประชาชน

หมอเดินเท้า

เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน

ทหารไม่เคยทอดทิ้งประชาชน #หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่46

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า