รุดเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส

350

          เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2565 เวลา 15.30 น. ที่ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เดินทางเพื่อเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส จำนวน 4 ราย ได้แก่ 1. ร้อยโท สุภาพ มณีฉาย , 2. อาสาสมัครทหารพราน นัฐ  คงอิน, 3.อาสาสมัครทหารพราน กมล  อาชาทรง และ 4. อาสาสมัครทหารพราน พิษณุ  แป้นแก้ว ซึ่งเป็นกำลังพล สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4912 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องใต้โคนต้นสะตอ ริมถนนบ้านกะดี หมู่ 1 ตำบลเชิงคีรี อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ขณะกำลังพลเดินทางกลับจากร่วมงานแข่งขันกีฬาขององค์การบริหารส่วนตำบลเชิงคีรี สนามฟุตบอลบ้านตามุง หมู่ที่ 2 ตำบลเชิงคีรี  อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เพื่อกลับฐานปฏิบัติการ เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2565  ที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ได้สอบถามอาการ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งมอบความห่วงใย และได้มอบกระเช้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมเงินช่วยเหลือและบำรุงขวัญให้แก่กำลังพล และกล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัว  ตลอดจนกล่าวชื่นชมกำลังพลในการปฏิบัติงานที่ทุ่มเท และเสียสละ ขอให้มีขวัญ กำลังใจที่ดี พร้อมกลับมาปฏิบัติหน้าที่รักษาความมั่นคงปลอดภัยในพื้นที่ต่อไป พร้อมกำชับให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องดูแลรักษาฟื้นฟูสภาพกำลังพล ทั้งทางด้านร่างกาย และจิตใจที่อย่างดีที่สุด

          จากเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ได้เน้นกำชับหน่วยต้นสังกัดดูแลเรื่องสิทธิ และสวัสดิการ พร้อมได้สั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบ และรวบรวมวัตถุพยานเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมไปถึงได้เน้นย้ำให้ทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการควบคุมความปลอดภัย โดยการบูรณาการกำลังทุกภาคส่วนในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ทั้งนี้ ต้องขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนในพื้นที่หากพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหว ก็สามารถแจ้งได้ที่เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ หรือสามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 โทร 061 – 173 – 2999 และเบอร์สายด่วน 1341 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า