ไฟลท์แรก บินตรง เบตง คึกคัก นกแอร์ เปิดเคมเปญ เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์ นำนักท่องเที่ยว สัมผัสเสน่ห์เมืองในหมอก กระตุ้นเศรษฐกิจ จชต.

198

            วันนี้ (29 เมษายน 2565) เวลา 12.15 น. ที่ ท่าอากาศยานเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายสิรภพ  ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยพลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต) ร่วมไฟล์ทบินเช่าเหมาลำในเที่ยวบินที่ DD – 622 ดอนเมือง – เบตง นำนักท่องเที่ยวกว่า 80 คน ทั่วประเทศไทย บินลัดฟ้าชมผืนป่าอเมซอนแห่งอาเซียน Landing สู่สนามบินเบตงจังหวัดยะลา ภายใต้แคมเปญ “เบตง บินตรง เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์” โดยมีนายเอก  ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับการมาเยือนอย่างอบอุ่น

            พลเรือตรี สมเกียรติ  ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต) เปิดเผยว่า กิจกรรมในครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี ในการเดินหน้าขับเคลื่อนเศรฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากการท่องเที่ยวจะนำมาซึ่งการยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนทุกกลุ่มอาชีพ ในเบื้องต้นโครงการดังกล่าวได้นำร่อง 3 เดือนแรก หลังจากนั้นทุกภาคส่วนจะมาร่วมกันดูทิศทางการตลาด และจัดกระตุ้นการส่งเสริมในอีกหลายๆแคมเปญ นำไปสู่การบินอย่างต่อเนื่องให้เป็นไปตามกลไกตลาดต่อไป

            ด้าน นายขจร  แก้วตา หนึ่งในกลุ่มนักท่องเที่ยวได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ตนเองและครอบครัวเดินทางไกลมาจากเชียงราย มีความตั้งใจอยากมาเที่ยวในอำเภอเบตงสักครั้งในชีวิต เมื่อเห็นแคมเปญนี้ ก็รีบทำการจองในทันที ตนก็เป็นผู้สูงอายุ ไม่สามารถนั่งรถเป็นเวลานานได้ ซึ่งการเปิดเส้นทางการบินตรงมาถึงเบตงถือว่าอำนวยความสะดวกได้เป็นอย่างดี และประทับใจกับความสวยงามของเส้นทางการบินในครั้งนี้ ส่วนเรื่องความปลอดภัย ตนก็มีความมั่นใจเพราะตั้งแต่ที่ลงมาจากเครื่องก็ได้สัมผัสถึงการต้อนรับที่แสนอบอุ่น และเจ้าหน้าที่ทุกคนก็คอยดูแลเป็นอย่างดี

           ทั้งนี้แคมเปญ “เบตง บินตรง” เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์ พร้อมให้บริการเที่ยวบิน เช่าเหมาลำ ขายแพ็คเกจ 3 วัน 2 คืน เริ่มต้น 9,900 บาท ถือเป็นความร่วมมือระหว่างบริษัทสายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ศอ.บต. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวและทุกภาคส่วน ในการดึงความเชื่อมั่นและฟื้นเส้นทางสายการบินกรุงเทพ – เบตง ที่เริ่มเปิดอีกครั้งในวันนี้ นับเป็นเที่ยวบินแรก และจะให้บริการใน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ คือ วันอังคาร ศุกร์และอาทิตย์ ผ่านเส้นทางขาไป DD – 622 ดอนเมือง – เบตง ออกเดินทางจาก กรุงเทพฯ เวลา 10.00 น. ถึงสนามบินเบตง เวลา 11.45 น. และเที่ยวบินขากลับ เส้นทางเบตง – ดอนเมือง ในเที่ยวบินที่ DD – 623 ออกเดินทางจากสนามบินเบตงเวลาใน 12.15 น. และถึงสนามบินดอนเมืองเวลา 14.00 น. ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1318 หรือ www.nokair.com

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า