รอง ผอ.รมน.ภาค 4 สน. ตรวจเยี่ยมหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 มอบแนวทางการปฏิบัติงาน ในโอกาสสับเปลี่ยนกำลังในการปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ จชต. ห้วงเดือนเมษายน 2565 

319

          วันนี้ 15 เมษายน 2565 พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นหน่วยที่ทำการสับเปลี่ยนกำลังในการปฏิบัติภารกิจแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในห้วงเดือน เมษายน 2565 ในโอกาสนี้ได้รับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติงานของหน่วย เพื่อรับทราบการปฏิบัติงานที่ผ่านมา และรับทราบแผนแนวทางการปฏิบัติงานในอนาคต พร้อมได้หารือ และแนะนำแนวทางนโยบายการปฏิบัติแก่กำลังพลในหน่วยดังกล่าวอีกด้วย เพื่อสร้างความพร้อมและความเข้มแข็งแก่กำลังพลในการปฏิบัติภารกิจในพื้นที่รับผิดชอบ เน้นย้ำกำลังพลต้องปฏิบัติงานด้วยความไม่ประมาท ประชาชนต้องได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยมี พลตรี ธนัช ฉิมพาลี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา พร้อมด้วย พันเอก ภูมิสิน สอนสุภาพ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 กำลังพล ร่วมต้อนรับ และประชุมในครั้งนี้

          พร้อมกันนี้ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะ ยังได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ประจำกองร้อยต่างๆ ของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 ได้แก่ กองร้อยทหารพรานที่ 3009 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 บ้านบาเจาะ ตำบลบาเจาะ ,กองร้อยทหารพรานที่ 3012 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 บ้านกาโสด ตำบลบันนังสตา และกองร้อยทหารพรานที่ 3013 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 บ้านบันนังกูแว ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจสอบถามดูแลความเป็นอยู่ของกำลังพล นำข้อห่วงใยจากผู้บังคับบัญชา และนโยบายต่างๆ มามอบให้กำลังพล เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และห่วงใยกำลังพลให้ดูแลสุขภาพปฏิบัติตัวตามมาตรการการป้องกันโรคโควิด-19

          จากนั้น รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะ ได้เดินทางไปยัง โรงเรียนผู้สูงอายุตำบลห้วยกระทิง องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยกระทิง  อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา เพื่อมาพบปะประชาชนกลุ่มผู้สูงอายุ เป็นการเอาใจใส่ดูแลประชาชนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ ที่ต้องการความเอาใจใส่ดูแล จากลูกหลาน และสังคม พร้อมกันนี้รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้มอบสิ่งของเครื่องบริโภค เนื่องในโอกาสเดือนรอมฎอนแก่ผู้สูงอายุ เพื่อนำไปละศีลอดเดือนรอมฎอนอีกด้วย โดยมี ผู้สูงอายุ ,ผู้นำศาสนา ,ผู้นำท้องที่ ,ผู้นำท้องถิ่น ,ประชาชน และส่วนราชการในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ และพบปะในครั้งนี้

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า