ตรวจเยี่ยมจุดตรวจบริการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ย้ำดูแลอำนวยความสะดวก สร้างความมั่นใจประชาชนตลอดห้วงรอมฎอน

225

           วันนี้ 15 เมษายน 2565 เวลา 14.00 น. พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะ ลงพื้นที่ให้กำลังใจกำลังพล พร้อมรับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติงาน ก่อนแนะนำแนวทางในการปฏิบัติงาน ณ จุดตรวจบริการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประกอบด้วย ชุดคุ้มครองตำบลโกตาบารู , ชุดคุ้มครองตำบลกายูบอเกาะ อำเภอรามัน และชุดคุ้มครองตำบลกรงปินัง อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา ในการนี้ ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจดังกล่าว โดยมี ผู้แทนหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 , ผู้แทนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดยะลา , นายอำเภอรามัน , ปลัดอำเภอ , กำนัน , ผู้ใหญ่บ้าน , เจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำตำบล , สมาชิกอาสารักษาดินแดน ตลอดจนส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ

          พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า วันนี้ได้รับมอบหมายจากแม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ให้ลงพื้นที่มาเยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และกำลังภาคประชาชน ซึ่งเป็นผู้ที่อุทิศตนในการทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนด้วยความเสียสละ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งเป็นเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองแต่พวกเราต้องทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เพื่ออำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน  โดยเฉพาะในช่วง 2-3 วันสุดท้ายของเทศกาลที่ประชาชนเดินทางกลับบ้าน อยากให้ทุกคนดูแลพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันแม้ว่าสถานการณ์ความรุนแรงจะเงียบสงบ แต่ทุกคนต้องไม่ประมาท โดยเหตุการณ์ล่าสุด มีคนร้ายลอบวางระเบิด ในพื้นที่ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เป็นเหตุให้ประชาชนเสียชีวิต 1 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บสาหัส 2 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย ถึงแม้ว่าเราจะมีการพูดคุยเพื่อสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่อาจจะมีมือที่ 3 หรือกลุ่มผู้ไม่หวังดี พร้อมที่จะสร้างสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นในส่วนของเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติหน้าที่ในการดูแลประชาชนที่นี่ ขอให้ระมัดระวังและไม่ประมาท และในช่วงเดือนรอมฎอนปีนี้ ขณะนี้ได้ผ่านมาแล้วครึ่งทาง ถือว่าเป็นไปตามเจตนารมณ์ในการขับเคลื่อนเดือนรอมฎอนสันติสุข โอกาสนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้ฝากเป็นกำลังใจ แก่พี่น้องชาวไทยมุสลิมทุกคนทั้งข้าราชการและภาคประชาชน  ขอให้ทุกคนได้ปฏิบัติศาสนกิจตามหลักความเชื่อกันอย่างเต็มที่ ในส่วนของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเราก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุน และอำนวยความสะดวกเช่นเดียวกัน

           สำหรับจุดตรวจบริการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2565 เป็นการปฎิบัติหน้าที่โดยการประสานงานร่วมกันของทุกภาคส่วน ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร สมาชิกอาสารักษาดินแดน ตลอดจนเจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำตำบล เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนน ดูแลความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชน ตลอดจนอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีพี่น้องประชาชนใช้รถใช้ถนนกันเป็นจำนวนมาก

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า