มอบอินทผลัมให้กำลังพลที่นับถือศาสนาอิสลาม ไว้รับประทานในการละศีลอด ช่วงเดือนรอมฎอนอันประเสริฐ ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1443

300

          เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2565 เวลา 08.00 น. ที่ ลานเอกประสงค์หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ค่ายกัลยาณิวัฒนา ตำบลกะลุวอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เป็นประธานในกิจกรรมพบปะให้โอวาทกำลังพลที่นับถือศาสนาอิสลาม ในสังกัดหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เพื่อแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสเข้าสู่เดือนรอมฎอน ประจำฮิจเราะห์ ศักราช 1443 พร้อมทั้งได้มอบอินทผลัมให้กับกำลังพลสำหรับใช้ในการละศีลอด (เปิดปอซอ)

          ทั้งนี้ พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส กล่าวว่า หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ขับเคลื่อนตามนโยบายของ พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมทั้งได้แสดงออกถึงความยินดี ความจริงใจ เนื่องในโอกาสเดือนรอมฎอนอันประเสริฐ ซึ่งเป็นเดือนแห่งการถือศีลอด และปฏิบัติศาสนกิจตามหลักศาสนาอิสลามอย่างเคร่งครัด เดือนรอมฎอน ถือเป็นเดือนปฏิบัติศาสนกิจที่สำคัญของพี่น้องมุสลิมทั่วโลก ตามหลักปฏิบัติของศาสนาอิสลาม กำหนดให้มุสลิมทุกคนต้องถือศีลอดในเดือนรอมฎอน หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสจึงได้มอบอินทผลัม เพื่อเป็นการส่งเสริมบำรุงศาสนาตามหลักปฏิบัติของศาสนาอิสลาม ส่งเสริมความรัก ความสามัคคี สมานฉันท์ และสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ และสนับสนุนการปฏิบัติศาสนกิจอันดีงามของพี่น้องไทยมุสลิมด้วยจิตใจที่เมตตา และเข้าใจต่อการปฏิบัติตนในห้วงเดือนรอมฎอน เพื่อร่วมกันสร้างสันติสุขภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมของจังหวัดชายแดนภาคใต้ และขอฝากเน้นย้ำถึงการปฏิบัติงานขอให้ระมัดระวังและป้องกันตนเองตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยยึดหลัก D – M – H – T – T – A ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า