ผบ.ทบ. เดินทางเป็นประธานสวดพระอภิธรรมศพ “อส.ทพ.จิโรจ” ณ วัดวังเลา จ.นครศรีธรรมราช ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันพรุ่งนี้

234

           เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565 เวลา 17.00 น. ณ วัดวังเลา หมู่ที่ 2 ตำบลนาเหรง อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางเป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ อาสาสมัครทหารพราน จิโรจ  จิตวิสุทธิ์ กำลังพลสังกัด หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 พร้อมกันนี้ได้พูดคุย กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวกำลังพลผู้เสียชีวิต ทั้งชื่นชมในความกล้าหาญที่ทุ่มเทในภารกิจอย่างสุดกำลังความสามารถ ขอให้ครอบครัวภูมิใจในความเป็นลูกผู้ชายในการรับใช้ชาติ ก่อนได้มอบเงินบำรุงขวัญจำนวน 40,000 บาท มอบสินไหมมรณกรรมทหาร ” กองทัพบก(ภัยสงคราม) และพิทักษ์พลกระทรวงกลาโหม” จำนวน 1,100,000 บาท และอื่นๆตามสิทธิให้กับครอบครัวในเบื้องต้น โดยมี พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูง กำลังพลเพื่อนทหาร รวมไปถึงคณะญาติและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม เพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อวีรชนผู้กล้า อีกทั้งเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต

          ตามที่ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ชุดปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4204 บริเวณคลองชลประทาน บ้านเมาะโง หมู่ 5 ตำบลกระหวะ อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 นาย เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมานั้น พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เมื่อทราบข่าวเหตุการณ์ ได้มีความห่วงใยต่อกำลังพลที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้สั่งการให้แม่ทัพภาคที่ 4  ควบคุมบริหารจัดการสถานการณ์ ให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเร่งสืบสวนรวบรวมหลักฐาน เพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำดูแลสวัสดิการณ์ด้านสิทธิกำลังพล การรักษาพยาบาล และการจัดการพิธีศพอย่างสมเกียรติ

          ทั้งนี้จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพอาสาสมัครทหารพราน จิโรจ  จิตวิสุทธิ์ ในวันที่ 23 มีนาคม 2565 เวลา 14.00 น. ณ วัดวังเลา หมู่ที่ 2 ตำบลนาเหรง อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช อย่างไรก็ตามกองทัพบกขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ อาสาสมัครทหารพราน จิโรจ จิตวิสุทธิ์ กำลังพลสังกัด หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 ที่ได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างทุ่มเทและเสียสละจนวาระสุดท้าย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า