กอ.รมน.ภาค 4 สน. ร่วมกับ มรย. และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ด้านการวิจัยและบริการวิชาการเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น

193

          เมื่อวันที่ (22 มีนาคม 2565) ณ ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลเอก มณี  จันทร์ทิพย์ ที่ปรึกษากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ  โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา, นาย วีรัต แซ่ตัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ, นาย ณัฐพล  พยัฆพันธ์ เลขานายกองค์การบริหารส่วนตำบลอัยเยอร์เวง (ผู้แทน) และส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และส่วนราชการท้องถิ่นในพื้นที่โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบูรณาการความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าในการเสริมสร้างความมั่นคงในชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ตามแนวทางพระราชดำริร่วมสนับสนุนองค์ความรู้ สถานที่ อุปกรณ์ และบุคลากรในการดำเนินงานภายใต้ศูนย์ความเป็นเลิศด้านเศรษฐกิจฐานรากและอุตสาหกรรมบริการ  ตลอดจนเพื่อร่วมกันอนุรักษ์วัฒนธรรมที่ดีงามเสริมสร้างสังคมแห่งความสมานฉันท์และการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ  โยธาทิพย์  อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU ในครั้งนี้ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนพัฒนาท้องถิ่นซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการที่จะก่อให้เกิดความสำเร็จนั่นก็คือความร่วมมือร่วมกันทำงานในการดำเนินงาน มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาไม่สามารถดำเนินการให้ประสบความสำเร็จได้หากปราศจากความช่วยเหลือจากองค์กรหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วันนี้ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ได้ร่วมกันดำเนินงานเพื่อพัฒนาชุมชนท้องถิ่น ซึ่งมามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาได้ดำเนินงานภายใต้แผนงาน Flagship ของมหาวิทยาลัยที่ได้ปักหมุดพื้นที่การดำเนินงานนะอำเภอเบตงหนึ่งในอำเภอตามหลักการโครงการเมืองต้นแบบสามเหลี่ยมมั่นคงมั่งคั่งยั่งยืน มีศักยภาพความต้องการของชุมชนและความพร้อมด้านสภาพแวดล้อมที่สามารถพัฒนาและต่อยอดการเป็นชุมชนต้นแบบในการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและพัฒนาอุตสาหกรรมบริการซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา มีความพร้อมในด้านองค์ความรู้จากการดำเนินงานวิจัยมีความพร้อมด้านบุคลากรในการให้บริการทางวิชาการ ประกอบกับวันนี้ได้รับความร่วมมือกับหน่วยงานและส่วนราชการ ภาคีเครือข่ายที่มีศักยภาพซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาพื้นที่ได้อย่างมีคุณภาพและมีประสิทธิภาพต่อไปในอนาคต

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า