แม่ทัพภาคที่ 4 ให้การต้อนรับผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่กองทัพภาคที่ 4 มอบนโยบายด้านส่งกำลังฯ ตอบสนองทุกภารกิจของกองทัพบก

313

          วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 น. ที่ กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช พลเอก ธราพงษ์  มะละคำ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก พร้อมคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมสายงานการส่งกำลังบำรุงของกองทัพภาคที่ 4 และหน่วยขึ้นตรง โดยมี พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย ผู้บังคับบัญชาหน่วยในกองทัพภาคที่ 4 ให้การต้อนรับ

          เมื่อเดินทางมาถึงยังค่ายวชิราวุธ พลเอก ธราพงษ์  มะละคำ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในค่าย ก่อนรับฟังบรรยายสรุปภารกิจการดำเนินงานด้านการส่งกำลังบำรุง จากหน่วยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ก่อนเดินทางตรวจเยี่ยมกิจการ คลังอุปกรณ์ต่าง ๆ ของหน่วย ณ กองบัญชาการช่วยรบที่ 4 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้งนี้เพื่อรับฟังปัญหาข้อขัดข้อง และมอบแนวทาง นโยบายให้หน่วยยึดถือและปฏิบัติต่อไป

          ปัจจุบัน กองทัพภาคที่ 4 มีภารกิจในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย พื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ ตลอดจนแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้านการส่งกำลังบำรุงนั้นมี กองบัญชาการช่วยรบที่ 4 และหน่วยเฉพาะกิจอโณทัย เป็นหน่วยหลัก รับผิดชอบในการสนับสนุนทางการส่งกำลังบำรุง เพื่อให้หน่วยสามารถปฎิบัติภารกิจในความรับผิดชอบได้อย่างต่อเนื่อง ทันเวลา ทันต่อสถานการณ์ รวมถึงทำหน้าที่กำกับดูแลกำลังพล ซึ่งปฎิบัติหน้าที่ในส่วนราชการของกองทัพบก ให้มีขีดความสามารถ สนับสนุนหน่วยต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า