แม่ทัพภาคที่ 4 ประชุม นขต.ทบ. ต่อด้วย นขต. ทภ.4 เน้นย้ำนโยบายสำคัญ ข้อสั่งการของ ผบ.ทบ.

585

          วันนี้ 15 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 9.30 น. พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานการประชุม หน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ผ่านระบบ VTC มอบนโยบาย และสั่งการให้แก่หน่วยขึ้นตรงกองทัพบก นำไปปฏิบัติปรับใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่หน่วย กำลังพล ตลอดจนพี่น้องประชาชน ตลอดจนติดตามผลการปฏิบัติงาน และแนวโน้มสถานการณ์ในพื้นที่ โดยก่อนวาระการประชุม พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นผู้แทนผู้บัญชาการทหารบก มอบประกาศชมเชย เงินรางวัลให้กับกำลังพลสังกัด กรมทหารราบที่ 25 จำนวน 2 ราย ได้แก่ สิบเอก ศุภพงษ์  มณีรัตน์ และสิบเอก วัลลภ  กีรติวัฒนานุศาสน์ ซึ่งชมได้เข้าช่วยเหลือประชาชน 1 คนที่ประสบอุบัติเหตุจมน้ำ บริเวณพื้นที่คลองน้ำใส อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงความชื่นชม สร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของกำลังพล สมควรได้รับการยกย่องและเชิดชูให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่กำลังพลของกองทัพบกต่อไป ณ ห้องประชุมกองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช

          จากนั้น เวลา 13.30 น. แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 4 ครั้งที่ 2/2565 ผ่านระบบ VTC เน้นย้ำนโยบายสำคัญ และข้อสั่งการของผู้บัญชาการทหารบกที่เกี่ยวข้องกับกองทัพภาคที่ 4 ต่อผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงระดับกองพันขึ้นไป และสั่งการแก่หน่วยที่ปฏิบัติตามพันธกิจ 3 ประการของกองทัพบก โดยก่อนวาระการประชุมแม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบประกาศเกียรติคุณ และเงินรางวัลให้กับหน่วยที่มีผลการจับกุม/ตรวจยึดยาเสพติดได้อย่างมีประสิทธิภาพ, หน่วยที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นในการสกัดกั้นผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย, หน่วยที่มีผลการปฏิบัติงานการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประจำเดือนมกราคม 2565 มอบประกาศเกียรติคุณให้กับมณฑลทหารบกที่ 43 ในการปฏิบัติภารกิจสนับสนุนกรมราชทัณฑ์ควบคุมความไม่สงบจาก เหตุการณ์จลาจลภายในเรือนจำจังหวัดกระบี่ และมอบประกาศเกียรติคุณให้กับกำลังพลที่ช่วยเหลือประชาชน

          ทั้งนี้ พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ขอบคุณการปฏิบัติงานของหน่วยในการจัดงานวันสำคัญของกองทัพในเดือนที่ผ่านมา ซึ่งได้ทำการประชาสัมพันธ์การจัดงานได้อย่างสมเกียรติ ที่ผ่านมาผู้บัญชาการทหารบกได้ไปเยือนประเทศกัมพูชา และได้มีการประสานงานเรื่องการปฏิบัติของทั้งสองฝ่ายสร้างความสัมพันธ์อันดีและมีความร่วมมือกันทางทหารในโอกาสต่อไป ในด้านงานป้องกันชายแดน นายกรัฐมนตรี/รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับทราบผลงานของหน่วยที่ปฏิบัติอย่างเข้มแข็ง เสียสละ กำชับให้นำเครื่องมือพิเศษที่มีมาช่วยปฏิบัติงาน ในส่วนการรับสมัครทหารแบบออนไลน์เดินหน้าไปในทิศทางที่ดีให้นำผลงานของปีนี้ไปปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นในปีถัดไป การคัดเลือกผู้สมัครเข้ามาทำงานในกองทัพ เน้นย้ำต่อมาตรฐาน และความชอบสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน ในส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ขณะนี้เริ่มมีการระบาดหนักให้หน่วยได้ปฏิบัติตามประกาศของ ศบค. อย่างเคร่งครัด โรงพยาบาลทหารจัดเตรียมความพร้อมหากมีการขยายเพื่อเปิดโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังกำชับให้ผู้บังคับหน่วยได้กำกับดูแลกำลังพลที่ให้ประพฤติปฏิบัติสิ่งที่ไม่เหมาะสม เน้นย้ำเรื่องวินัยการจราจร การใช้ยานพาหนะของหน่วยอย่างเข้มงวด เน้นย้ำให้หน่วยได้ดูแลเรื่องสวัสดิการ ความเป็นอยู่ของกำลังพลให้ดี เพื่อให้กำลังพลได้มีกำลังใจปฏิบัติงาน เพื่อประชาชนและประเทศชาติต่อไป และต้องขอชื่นชมกำลังพลที่ทำความดี ซึ่งแสดงออกถึงความเป็นข้าราชการที่ดี เป็นประชาชนที่ดีที่มีจิตใจงดงาม ช่วยเหลือสังคม และเป็นแบบอย่างให้ผู้อื่นได้ประพฤติปฏิบัติตามในสิ่งที่ดีต่อไป ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของหน่วย และกองทัพบก อันแสดงให้เห็นถึงกำลังพลของกองทัพบกสามารถเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนได้ทุกโอกาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า