แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานทอดกฐินทานสามัคคีวัดเขาเหล็ก จังหวัดนครศรีธรรมราช สืบสานประเพณีวัฒนธรรม ส่งเสริมความรักความสามัคคีของประชาชนในพื้นที่

932

          เมื่อวันที่ (24 ตุลาคม 2565) เวลา 12.30 น. ณ วัดเขาเหล็ก หมู่ที่ 2 ตำบลนบพิตำ อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีถวายผ้ากฐินทานสามัคคี อนุรักษ์สืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม ส่งเสริมความรักความสามัคคีของประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนนำจตุปัจจัยที่ได้ไปบูรณะปฏิสังขรณ์เสนาสนะที่ชำรุดทรุดโทรม โดยมี พระครูภัทธรรมาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเขาเหล็ก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์, พลตำรวจโท นันทเดช  ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9, คณะผู้บังคับบัญชา, ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 4 ส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ร่วมอย่างพร้อมเพรียง

          วัดเขาเหล็ก เป็นวัดราษฎร์ สังกัดคณะสงฆ์ธรรมยุติกนิกาย ก่อตั้งวัดเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2544 รับวิสุงคามสีมา เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2560 โดยกฐินทานสามัคคีครั้งนี้ ด้วยศาลาการเปรียญ ห้องน้ำ ห้องสุขา เกิดการชำรุดทรุดโทรมตามกาลเวลา ทางคณะสงฆ์ คณะกรรมการ และศิษย์ยานุศิษย์ จึงมีมติสามัคคีทานกฐินขึ้น เพื่อนำจตุปัจจัยมาบรูณะซ่อมแซมเสนาสนะดังกล่าว ทั้งนี้ นอกจากวัดเขาเหล็กจะเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจให้กับพี่น้องไทยพุทธในพื้นที่และใกล้เคียงแล้ว ยังคงเป็นที่พึ่งให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ยามเมื่อเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ในอำเภอนบพิตำ ซึ่งชาวบ้านได้ศาสนสถานแห่งนี้เป็นที่พักพิง และบรรเทาทุกข์ในยามเดือดร้อนเบื้องต้น อีกทั้งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ระบาดหนักวัดภูเขาเหล็ก ยังได้ร่วมกับกองทัพภาคที่ 4 ส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน เพื่อประโยชน์สูงสุดให้แก่ประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า