กิจกรรมปลูกขวัญ สร้างกำลังใจ แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ จชต.

370

          วันนี้ (15 กุมภาพันธ์ 2565) ณ วัดเวฬุวัน (วัดป่าไผ่) บ้านป่าไผ่ หมู่ที่ 2 ตำบลกาหลง อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส พลโท ธิรา  แดหวา แม่ทัพน้อยที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วยพลเรือตรี สมเกียรติ  ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมเป็นประธานในกิจกรรมปลูกขวัญ สร้างกำลังใจ แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่หมู่ที่ 2 บ้านป่าไผ่ ตำบลกาหลง อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ร่วมถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ และพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้วายชนม์ คือนายอนันต์ คงมณี อายุ 59 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายดักยิงขณะเดินทางกลับจากการหาของป่า ในพื้นที่ หมู่ที่ 3 บ้านไอร์แยง ตำบลศรีสาคร อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่จากสมาพันธ์ไทยพุทธ จังหวัดนราธิวาส ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ ร่วมในพิธี

          สำหรับกิจกรรมดังกล่าว ทางสมาพันธ์ไทยพุทธ จังหวัดนราธิวาส และหน่วยงานราชการในพื้นที่ ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเป็นการถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งเพื่อเป็นการทำนุบำรุงส่งเสริมศาสนาและเป็นขวัญกำลังใจแก่พระภิกษุ สงฆ์ และพุทธศาสนิกชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่อีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า