ส่งมอบบ้านตามโครงการ  “หน่วยเฉพาะกิจนรา ซ่อมสร้าง ปันสุข” พัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน

346

          วันนี้ 20 มกราคม 2565 เวลา 14.00 น. ณ บ้านเลขที่ 175/3 หมู่ 5 บ้านลูโบ๊ะกาเย๊าะ ตำบลนาเฉลิม อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า / หัวหน้าจิตอาสา 904 ภาค 4 เป็นประธานส่งมอบบ้านตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจนรา ซ่อมสร้าง ปันสุข” เพื่อช่วยเหลือ และพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนให้แก่ นาย อะดุล  สะอะ ซึ่งเป็นประชาชนที่มีฐานะยากจน มีคุณภาพชีวิตที่ยากลำบาก แต่เป็นผู้ที่มีจิตอาสาชอบช่วยเหลือสังคม เป็นคนดี จึงได้รับคัดเลือกเข้าโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจนรา ซ่อมสร้าง ปันสุข”

          ในการนี้ พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า / หัวหน้าจิตอาสา 904 ภาค 4 ได้มอบพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ตลอดจนมอบถุงยังชีพ ชุดเครื่องนอน เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องอุปโภค บริโภคแก่ นายอะดุล  สะอะ และครอบครัว โดยมี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส, ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45, นายอำเภอระแงะ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่, สมาชิกจิตอาสา 904 ภาค 4, กำลังพลจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

          พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า / หัวหน้าจิตอาสา 904 ภาค 4 กล่าวว่า  จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ประกอบกับสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อให้เกิดผลกระทบต่อประชาชน โดยเฉพาะประชาชนที่มีฐานะยากจน มีความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก ซึ่งทางหน่วยงานภาครัฐ รวมถึงหน่วยทหาร และประชาชนในพื้นที่ ได้ร่วมกันสนับสนุนทั้งงบประมาณ วัสดุอุปกรณ์ และร่วมกันลงแรงช่วยกันสร้างบ้านหลังนี้ จนแล้วเสร็จ  ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมกันให้และสนับสนุนการให้ในครั้งนี้ “ที่ให้ไม่ใช่เพราะว่าเรามีเหลือ แต่เพราะว่าเรารู้ว่าคำว่าไม่มีนั้นมันเป็นอย่างไร การให้ไม่ได้ทำให้เราจนลง แต่ว่าคนที่รับมีความสุขขึ้นแน่นอน”

          ด้าน นางรอกีเยาะ  ดาโอ๊ะ ภรรยา นายอับดุล  สะอะ ประชาชนที่ได้รับบ้าน กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้บ้านหลังใหม่ ขอบคุณทุกภาคส่วนที่มอบบ้านหลังใหม่ให้กับครอบครัว สัญญาว่าจะดูแลและอยู่บ้านหลังนี้ให้มีความสุข ขอบคุณค่ะ สำหรับโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจนรา ซ่อมสร้าง ปันสุข” เป็นโครงการที่หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส จัดขึ้น ตามนโยบายของ พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ในการช่วยเหลือ และยกระดับคุณภาพชีวิตแก่พี่น้องประชาชน โดยให้แต่ละหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ดำเนินการ ซึ่งการสร้างบ้านและส่งมอบบ้านในครั้งนี้ เป็นพื้นที่รับผิดชอบ และดำเนินการโดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า