รองแม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลในช่วงเทศกาลขึ้นปีใหม่ 2565

382

          เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2564 เวลา 13.30 น. ณ  กองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 1 (วัดเชิงเขา) ตำบลปาลุกาสาเมาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส พลตรี อุทิศ อนันต์นานนท์  รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเพื่อเป็นการบำรุงขวัญและกำลังใจแก่กำลังพลชุดที่ปฏิบัติงาน และมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 1  โดยมีกำลังพลกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 1 ร่วมให้การต้อนรับ

          โดย พลตรี อุทิศ อานันท์นานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า  สำหรับภารกิจในวันนี้การได้มาพบปะเยี่ยมเยียม กำลังพลในห้วงเทศกาลปีใหม่ เน้นย้ำสั่งการหน่วยงานทั้งหลาย ทั้งในส่วนของทหาร ทหารพราน ตำรวจ ตลอดจนพี่น้องประชาชน ที่ขึ้นไปหาของป่า พร้อมได้เน้นย้ำกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ ให้ระมัดระวัง ในห้วงเทศกาลปีใหม่นี้ถือว่าความเข้มแข็งของพวกเราเต็มที่ เป็นผู้เสียสละ ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในวันขึ้นปีใหม่ อีกทัังยังได้อวยพรปีใหม่ให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย บันดาลให้กำลังพลทุกนายมีสุขภาพดี แข็งแรง มีกำลังใจในการทำงาน เจริญรุ่งเรือน คิดในสิ่งที่ดี ที่สำคัญ อยู่ในพื้นที่มีความปลอดภัย

          นอกจากนี้ รองผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้เดินทางไปยังด่านตรวจบาตู ซึ่งเป็นด่านตรวจร่วม 3 ฝ่าย ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง จัดตั้งขึ้นเพื่อติดตามการปฏิบัติงาน พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการรักษาความปลอดภัยบริเวณด่านตรวจให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมมอบกระเช้าเป็นขวัญ กำลังใจ ให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ห้วงเทศกาลขึ้นปีใหม่ ที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางสัญจรไปมา ในช่วงเทศกาลปีใหม่ และยังเป็นด่านคัดกรองโควิด-19 โดยมีกำลังพลกว่า40 คนร่วมให้การต้อนรับ

          จากนั้นเวลา 16.00 น. รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะ เดินทางต่อไปยังด่านศุลกากร อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เพื่อลาดตระเวนตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย โดยได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกำลังพลชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ 2 โดยร้อยป้องกันชายแดนใต้ที่ 4 ได้บรรยายสรุปผลการดำเนินงานของการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดของชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ 1043 โดยเฉพาะในห้วงเทศกาลปีใหม่ 28 ธันวาคม 2564 ถึง 2 มกราคม 2565 มีการเพิ่มพื้นที่ลาดตระเวรตามลำน้ำโกลกและลำน้ำบางนรา ในการป้องกันสกัดกั้นยับยั้งการลักลอบขนย้าย อาวุธ ยาเสพติด แรงงานต่างด้าว สิ่งผิดกฎหมายต่างๆ และการคัดกรองบุคคล ตลอดจนการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด -19 อีกทั้งยังป้องกันการกระผิดกฏหมายทุกรูปแบบ เพื่อทำให้พื้นที่แนวชายแดนมีความปลอดภัย และสร้างความมั่นคงให้กับพี่น้องประชาชนอีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า