รอง ผอ.รมน.ภาค 4 สน. เปิดกิจกรรมพบปะมวลชนเสื้อเขียว จชต. และเครือข่ายพื้นที่สันติสุขขนาดเล็ก พร้อมรับฟังผลการดำเนินงานตามแนวทาง”เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” สร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนในห้วงที่ผ่านมา

418

          เมื่อวันนี้ (28 ธ.ค.64) เวลา 10:30 น.ที่ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลโท ธิรา แดหวา รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมพบปะมวลชนเสื้อเขียวจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเครือข่ายพื้นที่สันติสุขขนาดเล็ก ประจำปีงบประมาณ 2564 และร่วมรับฟังผลการปฏิบัติงานในห้วงปี 2564 โดยมี นายอำนวย ศรีระแก้ว ผู้ช่วยศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ,นายชานนท์ เจะหะมะ ประธานองค์กรภาคประชาชนเพื่อสันติและเศรษฐกิจพอเพียง จชต. ,หน่วยเฉพาะกิจจังหวัดยะลา ,หน่วยเฉพาะกิจจังหวัดปัตตานี ,หน่วยเฉพาะกิจจังหวัดนราธิวาส ,กลุ่มเสื้อเขียวและเครือข่ายพื้นที่สันติสุขขนาดเล็กในพื้นที่ 3 จังหวัดและ4 อำเภอของสงขลา เข้าร่วม

          สำหรับองค์กรภาคประชาชนเพื่อสันติและเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กลุ่มเสื้อเขียว) ได้ปฏิบัติภารกิจขับเคลื่อนกิจกรรมตามนโยบายการพัฒนาในมิติด้านเศรษฐกิจด้านสังคม พร้อมทั้งการดำเนินงานขับเคลื่อนพื้นที่สันติสุขขนาดเล็กในห้วง 2 ปีที่ผ่านมา ตลอดจนการบูรณาการทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งในและนอกพื้นที่ พร้อมทั้งยืนหยัดยุทธศาสตร์พระราชทาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” สร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน ด้วยพลังเสื้อเขียว ตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการสรุปผลการดำเนินงานและเสนอแผนงาน อีกทั้งเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเครือข่ายมวลชนกับหน่วยงานในพื้นที่ อีกทั้งเป็นการหารือและร่วมรับฟังข้อเสนอแนะจากหน่วยงานราชการในพื้นที่และจากเครือข่ายพื้นที่สันติสุขขนาดเล็กเพื่อขับเคลื่อนงานยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนต่อไป

          พลโท ธิรา แดหวา รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า เครือข่ายเพื่อสันติและเศรษฐกิจพอเพียง มีนัยยะ 4 ประการ คือ ความเป็นมนุษย์ในการดำเนินชีวิตจะต้องร่วมสร้างความสุขให้ตนเองและคนรอบข้างด้วยการเรียนรู้ พัฒนาให้มีสติมีความรอบรู้ รอบคอบ เท่าทันผู้อื่น

          ประการที่สอง ความเป็นมนุษย์จะต้องมีความอยู่รอดปลอดภัยทั้งร่างกายและจิตใจ ประการที่สาม มนุษย์จะต้องอยู่ดีกินดี และประการสุดท้ายจะต้องอยู่เย็นเป็นสุขในชีวิต เพื่อสร้างความสมบูรณ์ของความเป็นมนุษย์ ทั้งนี้ ขอให้ทุกคนช่วยเหลือสังคมต่อไปในการสร้างความดีสร้างความจริง เชื่อว่า ปี 2565 จะเป็นปีในการเพิ่มความรักเพิ่มความดีให้กันและกันในการช่วยกันให้พื้นที่ จชต.ได้รับความสุขทั้งกายและสุขใจตลอดไป

          ทั้งนี้ ตัวแทนกลุ่มเสื้อเขียว กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ทุกส่วนราชการได้เล็งเห็นความสำคัญในการขับเคลื่อนงานของกลุ่มเสื้อเขียวและเครือข่ายสันติสุขขนาดเล็ก ที่ได้นำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวทาง “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา “มาใช้ในการดำเนินงานทุกมิติพัฒนาพื้นที่ให้เกิดความพอกิน พออยู่ พอใช้ ของพื้นที่ จชต. ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า