“หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” มอบบ้านหลังที่ 18 ให้กับพี่น้องประชาชนผู้ยากไร้ในพื้นที่ อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา

1039

    วันนี้ (5 เมษายน 2564) เวลา 15.00 น. ณ บ้านเลขที่ 59 บ้านจาหนัน หมู่ 6 ตำบลพร่อน อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา เป็นประธานส่งมอบบ้านในโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” ให้กับ นางสาวม๊ะห์ซง สาแม  โดยมี ผู้แทนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดยะลา นายสมบูรณ์ พรหมมณี ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองยะลา นายมะรอดี ดือเระ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพร่อน พันตำรวจเอกศิริวัฒน์ ปัญญาชนวัฒน์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรลำใหม่ พันโทเอกนฤน ปานบุญ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา 12 หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น จิตอาสา 904 และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ร่วมในพิธี โดยนางสาวม๊ะห์ซง สาแม อายุ 49 ปี เป็นบุคคลที่มีฐานะยากจน มีจิตสาธารณะ ชอบช่วยเหลือสังคม และทางราชการด้วยดีตลอดมา สามีเสียชีวิต ปัจจุบันอาศัยอยู่กับญาติ มีบุตร 2 คน ประกอบอาชีพรับจ้าง  รายได้ประมาณวันละ 200 บาท ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ส่งผลให้ได้รับผลกระทบ มีความเดือดร้อนและความลำบากในการดำรงชีวิต  จึงได้รับคัดเลือกให้ได้รับการช่วยเหลือในโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” โดยหน่วยเฉพาะกิจยะลามอบให้หน่วยเฉพาะกิจยะลา 12 เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินงานตามโครงการ โดยเริ่มทำการสร้างที่พักอาศัยใหม่ เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2564 จนถึง วันที่ 2 เมษายน 2564 ระยะเวลาดำเนินการแล้วเสร็จจำนวน 23 วัน

    นางสาวม๊ะห์ซง สาแม กล่าวว่า รู้สึกซาบซึ้งในความกรุณาอย่างยิ่งที่ได้รับบ้านหลังนี้ ทำให้ตนเองและครอบครัวได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และขอกราบขอบคุณทุกท่านที่มอบบ้านหลังนี้ให้กับตน

    ทั้งนี้ โครงการหน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน ที่หน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 50,000 บาท จากสมาคมศิษย์เก่าศูนย์วัฒนธรรมเอเชียและทุนฝึกอบรมเทคนิคโพ้นทะเล (ประเทศไทย) ในการสร้างบ้านให้กับนางสาวม๊ะห์ซง สาแม จนสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า