ศอ.บต. แถลงข่าวเตรียมจัดกิจกรรม “ศึกมหกรรมมวยรวมพลคนจะนะ” กระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เป็นเมืองแห่งกีฬา

680

    วันนี้ (5 เมษายน 2564) เวลา 14.00 น. ณ องค์การบริหารส่วนตำบลตลิ่งชัน อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา นายนิพนธ์​  บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “ศึกมหกรรมมวยรวมพลคนจะนะ” พร้อมด้วย พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต) นายวรณัฏฐ์  หนูรอด​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นางสาวปรินดา ปาลาเร่ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ร่วมแถลงข่าว โดยมี ส่วนราชการ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องรวมถึงสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วมในกิจกรรมแถลงข่าว

    นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า การแข่งขันชกมวยเพื่อการกุศล “ศึกมหกรรมมวยรวมพลคนจะนะ” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-9 เมษายนนี้ ณ สนามมวยชั่วคราวนกเขาชวาหวังดี ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรม รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาลที่จะยกระดับประเทศไทยเป็นศูนย์การท่องเที่ยวในเชิงคุณภาพนำไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และที่สำคัญกิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อนำรายได้จากการบริจาคไปมอบเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ศึกษาอยู่ในพื้นที่ อ.จะนะ จ.สงขลา จำนวนกว่า 42 โรงเรียน เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนในพื้นที่ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด ทั้งนี้ ขอเชิญให้ชาวบ้านในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียงร่วมรับชมการแข่งขันชกมวยในครั้งนี้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับประชาชนที่อยู่ต่างพื้นที่ก็สามารถรับชมผ่านการถ่ายทอดสดได้ ทางช่อง 24 ทรูโฟร์ยู ตั้งแต่เวลา 18.00 – 20.00 น. และรายการ ศึกยอดมวยไทย ช่อง ททบ.5 เวลา 20.30 น. เป็นต้นไป ซึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมรวมพลคนจะนะที่แท้จริง เพื่อเปิดเมืองจะนะให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว และเป็นแหล่งกีฬาที่สำคัญตามนโยบายของจังหวัดสงขลา นอกจากนี้แล้วฝากถึงประชาชนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมทุกท่าน การรักษาระยะห่าง การใส่หน้ากากอนามัย การใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ซึ่งได้มอบหมายให้ส่วนราชการจังหวัดสงขลาดูแลควบคุมอย่างเคร่งครัด

    สำหรับกิจกรรม “ศึกมหกรรมมวยรวมพลคนจะนะ” มีมวยคู่เอกทั้งหมด 4 คู่ ประกอบด้วย ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 พบกับ รุ่งกิจ บ.รุ่งโรจน์ พันธุ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ พบกับ ฉมวกทอง ไฟเตอร์มวยไทย ชูเจริญ ดาบรันสารคาม พบกับ เพชรพนมรุ่ง เกียรติหมู่ 9 และเขี้ยวพยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ พบกับ ปฏัก ไฟเตอร์มวยไทย นอกจากนี้ภายในงานจะมีการจัดจำหน่ายสินค้าโครงการสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดของกระทรวงพาณิชย์ เพื่อให้ประชาชนจับจ่ายใช้สอยเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคต้อนรับเดือนรอมฎอนอีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า​