รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ทหารพราน และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครชุดคุ้มครองตำบล ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

409

          เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2564 พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะฝ่ายเสนาธิการ ลงพื้นที่ อำเภอเจาะไอร้อง  และอำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส เพื่อตรวจเยี่ยมการปฎิบัติงานของ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48, กองร้อยทหารพรานที่ 4814, ชุดคุ้มครองตำบลโต๊ะเด็ง และชุดปฎิบัติการรักษาความปลอดภัยสถานีรถไฟโต๊ะเด็ง ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส โดยมี พลตรี เฉลิมพร  ขำเขียว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส, ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48, ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร ปลัดอำเภอ และผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ

 

          โดยได้สั่งการเน้นย้ำกำลังพลในการปฎิบัติงานตามนโยบายของ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ให้กำลังพลเพิ่มความเข้มในการปฏิบัติหน้าที่ เพิ่มความระมัดระวัง มั่นออกลาดตระเวนในพื้นที่ล่อแหลม รวมถึงลาดตระเวนเส้นทางรถไฟ เพื่อจำกัดเสรีของผู้ก่อเหตุรุนแรง สร้างความมั่นใจให้กับประชาชน  อีกทั้งยังได้เน้นย้ำกำลังพลไม่สร้างเงื่อนไขกับประชาชนในพื้นที่เป็นอันขาด ซึ่งจะทำให้การปฎิบัติงานของกำลังพลในพื้นที่ มีความปลอดภัยมากขึ้น นอกจากนี้ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะ ยังได้มอบเครื่องบริโภค หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ ให้กับกำลังพลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับกำลังพลในการปฏิบัติหน้าที่

          จากนั้น รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะ เดินทางไปติดตามความคืบหน้าในการสร้างที่พักอาศัย และมอบเครื่องบริโภคเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในขั้นต้น ให้กับครอบครัวของ นางแมะเลาะ  รอแมะ ในพื้นที่ ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ซึ่งครอบครัวดังกล่าว มีรายได้น้อย มีที่อยู่อาศัยที่ชำรุดทรุดโทรม และได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยได้รับคัดเลือก ให้รับความช่วยเหลือในโครงการ “ให้บ้านให้ความสุข” เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนให้มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคงแข็งแรง ทั้งนี้การก่อสร้างบ้านหลังดังกล่าวมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 40%

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า