ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ลงพื้นที่พบปะ ตัวแทนเครือข่ายเป้าหมายและผู้นำศาสนาในพื้นที่ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง

347

          วันนี้ (7 ธันวาคม 2564) เวลา 08.30 น. ณ ลานวัฒนธรรมเทศบาลตำบลเทพา อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา พลตรี วรเดช เดชรักษา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ลงพื้นที่พบปะสร้างความเข้าใจ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับบุคคลที่มีอิทธิพล ต่อความคิด ความเชื่อ และแกนนำกลุ่มต่างๆ หรือ 16 กลุ่มเป้าหมาย ภายใต้กิจกรรม “เสวนาจิบน้ำชายามเช้า” เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐกับประชาชน ตลอดจนร่วมหาแนวทางในการพัฒนาพื้นที่อย่างยั่งยืนต่อไป โดยมี นายสิทธิชัย เทพภูษา นายอำเภอเทพา พร้อมด้วย ผู้นำทางศาสนา,ผู้นำชุมชน ร่วมกิจกรรม

          ต่อมาเวลา 10.30. น. ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา และคณะ เดินทางต่อไปยังโรงเรียนบุสตานุดดิน ตำบลจะโหนง อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เพื่อร่วมประกอบอาหารปรุงสุกจากครัวสนาม และมอบสิ่งของอุปโภค – บริโภค ประกอบด้วย ข้าวกล่องน้ำดื่มและอุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัส covid-19 ให้กับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงาน และผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการ ก่อนจะร่วมประชุมรับฟังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ในพื้นที่ พร้อมหารือกับส่วนที่เกี่ยวข้องให้รณรงค์ ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนเร่งฉีดวัคซีนให้ครบตามเป้าหมายที่กำหนด โดยมี นายขดดะรี บินเซ็น ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนบุสตานุดดีน/นายกสมาคมสมาพันธ์โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามภาคใต้, คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา ตลอดจนเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์, ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่นและส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ

          โรงเรียนบุสตานุดดิน ร่วมกับโรงพยาบาลจะนะ ได้ทำการเปิดเป็นโรงพยาบาลสนาม ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา สามารถรองรับผู้ป่วยได้ถึง 400 ราย ปัจจุบันมีผู้ป่วยยืนยันกำลังรักษาตัวอยู่ ประมาณ 70 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 7 ธันวาคม 2564) เป็นผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการ กลุ่มสีเขียว

          จากนั้นเวลา เวลา 13.00 น. ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา เดินทางต่อไปยังโรงเรียนรุ่งโรจน์วิทยา ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ เพื่อพบปะคณะทำงานพิเศษเพื่อสร้างความเข้าใจหน่วยเฉพาะกิจสงขลาและผู้นำศาสนาในพื้นที่ เพื่อร่วมประชุมปรึกษาหารือใน 2 ประเด็นหลัก คือ 1. แนวทางการเปิดภาคเรียน ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมทั้งตรวจความพร้อมของสถานศึกษา ตลอดจนการเข้าถึงวัคซีนป้องกันโควิด -19 ทั้งบุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนให้ได้ตามเป้าหมายที่กำหนด 2. มิติด้านความมั่นคง เป็นการเสริมสร้างความเข้าใจระหว่างหน่วยงานภาครัฐและประชาชน บทบาทของผู้นำศาสนาคือส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะการสร้างสังคมพหุวัฒนธรรม ส่งเสริมการอยู่ร่วมกัน และการปลูกฝังให้เยาวชนหวงแหนถิ่นบ้านเกิด โดยมี นายหม๊ะเส๊าะ สอมัน ผู้อำนวยการโรงเรียนรุ่งโรจน์วิทยา คณะบริหารโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในพื้นที่อำเภอจะนะ, ฝ่ายปกครอง, ทหาร, ตำรวจ เข้าร่วมประชุม

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า