กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า สืบสานประเพณีทอดกฐินสามัคคี ณ วัดศรีพัฒนาราม ตำบลตาเซะ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา

658

วันนี้ (13 พฤศจิกายน 2564) เวลา 11.00 น. ที่วัดศรีพัฒนาราม (วัดบ้านคล้า) ตำบลตาเซะ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีทอดกฐินสามัคคี ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้จัดขึ้นเพื่อเป็นการทำนุบำรุง สืบสานวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีในพระพุทธศาสนา ตลอดจนบูรปฏิสังขรณ์ศาสนสถานที่ชำรุดเสียหายภายในวัด เพื่อเป็นศูนย์รวมจิตใจแก่พุทธศาสนิกชนในพื้นที่ โดยมี พระใบฎีกาธงไชย วิริโย เจ้าอาวาสวัดศรีพัฒนาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย นางคนึงนิตย์ ศรีรักษ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองทัพภาคที่ 4 คณะผู้บังคับบัญชา กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ชาวพุทธในพื้นที่บ้านคล้า และตำบลใกล้เคียงเข้าร่วม โดยได้มีการประกอบพิธีถวายผ้ากฐิน พระสงฆ์อนุโมทนา ในการนี้ มีปัจจัยร่วมสมทบทุนจาก พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 จำนวน 549,840 บาท  และปัจจัยที่รวบรวมได้จากบริวารกฐินผู้มีจิตศรัทธา มีจำนวน 1,165,625 บาท รวมทั้งสิ้นจำนวน 1,704,435 บาท ซึ่งทางวัดจะได้นำเงินสมทบทุนบูรณะซ่อมแซมและสร้างอุโบสถ และพัฒนาวัดต่อไป

           สำหรับวัดศรีพัฒนาราม  (วัดบ้านคล้า) เดิมเป็นวัดโบราณสร้างมานานไม่มีหลักฐานการก่อสร้าง เพราะได้กลายมาเป็นวัดร้างมานานต่อมาประมาณ ปี พ.ศ 2470 ได้มี พระอธิการ ดำ ติสสโร มาอยู่จำพรรษา จึงได้มีการบูรณะปฎิสังขรณ์ขึ้นใหม่ เดิมมีนามว่า “ วัดบ้านคล้า” สำหรับนามวัดในปัจจุบันคือ วัดศรีพัฒนาราม เจ้าคณะจังหวัดยะลาในขณะนั้นคือ พระราชปัญญาเมธี เป็นผู้ตั้งนามวัดให้

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า