รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ชคต. ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบล ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

633

          วันนี้ (4 พฤศจิกายน 2564) เวลา 09.45 น. พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส โดยมี นายอนิรุทธ  บัวอ่อน นายอำเภอสุไหงปาดี, พันเอก ก่อเกียรติ  เข็มแดง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส, พันเอก ภาคิน  เกื้อกูล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48, นายอับดุลรอหีม  อิหม่ำเหม ปลัดอำเภอ / หัวหน้าชุดคุ้มครองตำบลโต๊ะเด็ง, เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบล พร้อมภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและร่วมประชุม

          โดยภายในที่ประชุมได้มีการบรรยายสรุปโครงสร้าง ชุดคุ้มครองตำบล สุไหงปาดี, พื้นที่รับผิดชอบ, การแผนการรักษาความปลอดภัยตำบล / หมู่บ้าน การตั้งจุดตรวจ จุดสกัด, แผนป้องกันเหตุ, แผนเผชิญเหตุ, แผนป้องกันเหตุแผนการปฏิบัติการเมื่อมีภาพข่าวสารความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง, แผนระงับเหตุโดยดำเนินการตามกรอบแนวทางยุทธศาสตร์ประชาชนมีส่วนร่วม, การแก้ไขข้อบกพร่องตามเกณฑ์มาตรฐาน 5 ด้าน ทั้งด้านกายภาพ, ด้านกำลังคน, ด้านการปฏิบัติงานด้านข้อมูลพื้นฐานของพื้นที่, ด้านความเข้มแข็งของชุมชน โดยภายหลังการรับฟังบรรยายสรุป รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้มอบแนวทางการปฏิบัติงานให้แก่ชุดคุ้มครองตำบลโต๊ะเด็ง เพื่อให้การปฏิบัติงานเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ประกอบด้วย การปรับปรุงฐานปฏิบัติการ, การดูแลขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่, การดูแลคลังอาวุธ, การดูแลเรื่องสิทธิ สวัสดิการ, การเพิ่มประสิทธิภาพด้านการข่าว, การเฝ้าระวังฐานปฏิบัติการ, การซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ รวมถึง การเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่เจ้าหน้าที่ ชคต. ในด้านต่างๆ เพื่อที่จะได้นำโนบาย ข้อแนะนำต่างๆ ไปวางแผน ปรับปรุงการปฏิบัติงานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดต่อไป

          พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า วันนี้ได้มาเยี่ยมให้กำลังใจชุดคุ้มครองตำบลในการปฏิบัติหน้าที่  ณ  ฐานปฏิบัติการ รวมไปถึงขอบคุณทุกภาคส่วน และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ที่ได้ให้ร่วมมือในการขับเคลื่อนชุดคุ้มครองตำบลมาโดยตลอด ซึ่งที่ผ่านมาส่วนบังคับบัญชาเป็นส่วนหลักที่จะต้องเข้ามากำกับดูแลติดตามและตรวจสอบ พร้อมทั้งมอบนโยบายในการปฏิบัติหน้าที่ทุกขั้นตอน รวมถึงหน่วยเฉพาะกิจในแต่ละพื้นที่ที่เข้ามาสนับสนุนเป็นแรงเสริมงานด้านยุทธการ ตลอดจนเน้นย้ำในนโยบายของ พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ที่มีการส่งมอบความรับผิดชอบให้กับกรมการปกครอง ทำหน้าที่ในการขับเคลื่อนและเพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบล จะสามารถปฏิบัติภารกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้จัดกำลังพลที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นกองพลทางยุทธศาสตร์ คือ กองพลทหารราบที่ 15 เข้ามาเพิ่มเติมให้อีก พร้อมกันเน้นย้ำให้กับ อส. ทุกคนในพื้นที่ปฏิบัติตนให้อยู่ภายในมาตรการรักษาความปลอดภัยเพื่อความปลอดภัยของตนเองและดูแลพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะการทำงานการซักซ้อมแผนประเชิญเหตุและขอความร่วมมือทุกภาคส่วนในพื้นที่ช่วยกันบูรณาการการใช้กำลังในการดูแลพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพได้มากยิ่งขึ้น

          นอกจากนี้ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลปาลุกาสาเมาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส และฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลสะท้อน อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา เพื่อตรวจเยี่ยมฐานปฏิบัติการ รวมถึงมอบนโยบาย แนวทางการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบล ตลอดจนมอบสิ่งของบริโภคเป็นขวัญกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลทั้ง 3 แห่ง พร้อมมอบโอวาท และนโยบายแนวทางในการปฏิบัติงานของ พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ที่ได้ฝากความห่วงใยมาถึงเจ้าหน้าที่ทุกนาย และให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ให้มีความอดทนปฏิบัติหน้าที่เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างเต็มความสามารถ ขอให้ทุกคนไม่ประมาท ให้ใช้ความระมัดระวังและมีความพร้อมในการใช้อาวุธประจำกายอยู่ตลอดเวลา เพราะอาวุธประจำกายที่ทุกคนต้องหมั่นตรวจสอบปรนนิบัติบำรุงให้สามารถใช้การได้ดีอยู่เสมอ ที่สำคัญต้องมีการติดตามข้อมูลด้านการข่าวต่อเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาอย่างต่อเนื่อง เน้นย้ำให้มีการซักซ้อมแผนฉุกเฉินกรณีเกิดเหตุต่างๆ อย่างเข้มงวด และมีความรู้ความเข้าใจในแผนการปฏิบัติงานเป็นอย่างดีเพื่อที่จะให้การปฎิบัติงานลุล่วงอย่างมีประสิทธิภาพ  ตลอดจนขอให้ทุกคนระมัดระวังป้องกันตัวเองให้ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนให้ครบ และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า