หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 ส่งมอบบ้านตามโครงการ “ให้บ้าน ให้ความสุข” ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน

454

          วันนี้ (4 พฤศจิกายน 2564) เวลา 10.00 น. พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ส่งมอบบ้านตามโครงการให้บ้าน ให้ความสุข แก่ นางสาว ยูไรนี กาหลง ณ บ้านโคกระกำ หมู่ 8 ตำบลลุโบ๊ะยิไร อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ประชาชนที่ได้รับการคัดเลือกเข้าโครงการให้บ้าน ให้ความสุข เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัสโควิด 19 เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้มีความเป็นอยู่ที่ดี พร้อมมอบพระบรมฉายาลักษ์พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงพระบรมฉายาลักษ์พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี รวมทั้งชุดเครื่องนอน และเครื่องอุปโภค บริโภค โดยมี กำลังพลหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำศาสนา และประชาชนในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ

          พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้พี่น้องในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประสบกับความยากลำบาก จากเดิมที่ดำรงตำแหน่งผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้ดำเนินโครงการหน่วยเฉพาะกิจยะลาไม่ทิ้งท่าน ในวันนี้ได้มาดำรงตำแหน่งรองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จึงได้สานต่อการมอบบ้านเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชน เกิดเป็นโครงการ ให้บ้าน ให้ความสุขขึ้น ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นหลังที่ 1 โดยเจ้าของบ้านเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากนี้ก็จะดำเนินการตามโครงการต่อไป เพื่อให้ความช่วยเหลือ ยกระดับคุณภาพชีวิตแก่พี่น้องประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลาต่อไป

          ด้าน นางสาว ยูไรนี กาหลง เจ้าของบ้านที่ได้รับการคัดเลือกเข้าโครงการให้บ้าน ให้ความสุข กล่าวว่า ก่อนหน้านี้อาศัยอยู่ในบ้านเช่าเดือนละ 800 บาท แต่จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงทำให้ตกงาน ประกอบกับสามีเป็นแรงงานในประเทศมาเลเซียก็มีรายได้ลดลง จึงได้ขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง กระทั่งหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 42 ได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือสร้างบ้านให้ ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้ความช่วยเหลือ ซ่อมแซมบ้าน ให้ได้มีความเป็นอยู่ที่ดีมากยิ่งขึ้น

          โดยขณะเดินทาง พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้พักพบปะคณะครูโรงเรียนดรุณมุสลิมวิทยา ตำบลลุโบ๊ะยิไร อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี เพื่อรับความคืบหน้าทางการศึกษาภาษาไทยให้แก่นักเรียน ซึ่งในการนี้ยังได้มอบพันธุ์ไก่ดำพระราชทานแก่คณะครู เพื่อนำไปต่อยอดศูนย์เศรษฐกิจพอเพียงประจำโรงเรียนดรุณมุสลิมวิทยา สร้างรายได้ สร้างอาชีพแก่นักเรียนและชาวบ้านในชุมชนอีกด้วย

ทหารไม่ทอดทิ้งประชาชน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า