หน่วยเฉพาะกิจสงขลา ส่งมอบบ้านตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจสงขลาช่วยเหลือประชาชน” ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน

323

          วันที่ 28 กันยายน 2564 เวลา 14.00 น. พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา เป็นประธานพิธีส่งมอบบ้านหลังที่ 8 ตามโครงการหน่วยเฉพาะกิจสงขลาช่วยเหลือประชาชน ให้แก่ นายหมะ มิดหัด ณ บ้านเลขที่ 9/1 หมู่2 บ้านพลีเหนือ ตำบลนาทวี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา  ประชาชนที่ได้รับการคัดเลือกเข้าโครงการหน่วยเฉพาะกิจสงขลาช่วยเหลือประชาชน  ยกระดับคุณภาพชีวิตให้มีความเป็นอยู่ที่ดี พร้อมมอบพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี รวมทั้งชุดเครื่องนอน และเครื่องอุปโภค บริโภค โดยมีพระครูสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดนาทวี, นายชัยเดช ปาละวงศ์ นายอำเภอนาทวี,ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรนาทวี, บุคคลากรทางการแพทย์,เจ้าหน้าที่ อสม.,ผู้ใหญ่บ้าน,ผู้นำศาสนาตลอดจนประชาชนในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ

            พลตรี ศานติ   ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา กล่าวว่า โครงการมอบบ้านให้กับพี่น้องประชาชนเป็นนโยบายของหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ในการให้ความช่วยเหลือ  ปรับปรุง  ซ่อมแซมหรือสร้างบ้านพักที่อยู่อาศัยให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ 4อำเภอของจังหวัดสงขลา  เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่มีฐานะยากจน  ขาดทุนทรัพย์  และมีความเดือดร้อน   โดยหน่วยเฉพาะกิจสงขลาได้สำรวจที่พักอาศัยของประชาชนยากลำบาก ทางหน่วยเฉพาะกิจสงขลาได้พิจารณาว่าบ้านนายหมะ มิดหัด เป็นบุคคลที่เหมาะสมควรที่จะได้รับการช่วยเหลือ  จากประวัติทราบว่านายหมะ เป็นผู้มีรายได้น้อยประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป/รับจ้างกรีดยางและรับผิดชอบเลี้ยงดูสมาชิกในครอบครัวรวมถึงเด็กกำพร้าที่นำมาเลี้ยง รวมสมาชิกในครอบครัวทั้งหมดจำนวน 14 คน จากโครงการหน่วยเฉพาะกิจสงขลามอบบ้านช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้ได้เร่งดำเนินการเข้าช่วยเหลือเพื่อช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องทุกเดือน สำหรับการมอบบ้านในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการต่าง ๆ ที่เข้าให้การช่วยเหลือ  ในการนี้ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลาได้กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนราชการ ทั้งผู้นำชุมชน ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่มาโดยตลอดให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

          ด้าน นายหมะ มิดหัด เจ้าของบ้านที่ได้รับการคัดเลือกเข้าโครงการหน่วยเฉพาะกิจสงขลาช่วยเหลือประชาชน กล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากและขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้ความช่วยเหลือ ซ่อมแซม ต่อเติมบ้านให้ได้มีความเป็นอยู่ที่ดีมากยิ่งขึ้น

          พร้อมกันนี้ หน่วยเฉพาะกิจสงขลา ได้ร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่43  และกลุ่มมวลชนเสื้อเขียว จัดกิจกรรมช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยได้จัดรถครัวสนามของกองทัพบกประกอบอาหารปรุงสุกแจกจ่าย พร้อมน้ำดื่ม จำนวน 200  นอกจากนี้ยังมีการออกให้บริการชุดแพทย์เคลื่อนที่ จากศูนย์อำนวยการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ แจกแว่นตา และยาเวชภัณฑ์รักษาอาการเจ็บป่วยเบื้องต้น ตลอดจนมีบริการตัดผมฟรีตามโครงการเกศาสานใจอีกด้วย ซึ่งทุกกิจกรรมข้างต้นจัดขึ้นภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 อย่างเคร่งครัด

หน่วยเฉพาะกิจสงขลา

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า