แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานเปิดป้ายซุ้มประตูค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ จังหวัดตรัง

968

          วันนี้ 9 มิถุนายน 2565 เวลา 16.00 น. ที่ กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีเปิดป้ายซุ้มประตูค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ โดยมี พลตรี วรเดช  เดชรักษา ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5, ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 และกำลังพลเข้าร่วมพิธี ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 อย่างเคร่งครัด

           ทั้งนี้ ซุ้มประตูค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565 ใช้เวลาก่อสร้างรวม 80 วัน ซึ่งได้ทำการปรับปรุงประตูทางเข้าค่ายฯ ตามดำริ และการสนับสนุนของ พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เพื่อให้มีความสง่างาม สามารถอำนวยความสะดวกให้กับกำลังพลในการปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความปลอดภัย และให้ประชาชนที่มาติดต่อราชการ พร้อมทั้งเพื่อส่งเสริมให้หน่วยทหารของกองทัพบกเป็นแกนกลางของชุมชน และสังคมโดยรอบหน่วยทหาร กำลังพลของหน่วย มีขวัญและกำลังใจที่ดีในการปฏิบัติภารกิจ

           สำหรับ กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 เดิมเป็นกองพันทหารราบ จัดตั้งขึ้นในปี 2521 มีนามหน่วยว่า “กองพันทหารราบที่ 4 กรมผสมที่ 15” มีศูนย์การทหารราบเป็นเจ้าของโครงการ โดยเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2522 เป็นวันที่หน่วยได้วางศิลฤกษ์ที่ทำการกองบังคับการกองพันชั่วคราวขึ้น จึงได้ถือเอาวันที่ 10 พฤศจิกายนของทุกปีเป็นวันคล้ายวันสถาปนากองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 และในปี พ.ศ. 2527 ศูนย์การทหารราบส่งมอบการบังคับบัญชาให้ กองทัพภาคที่ 4 ต่อมา รัชกาลที่ 9 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อค่ายว่า “ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์” เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2528

ศูนย์ประชาสัมพันธ์  กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า