ส่งต่อความห่วงใย แจกข้าวกล่อง Army Delivery ถึงมือผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19

310

        พันเอก ธานี  เกียรติสาร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ร่วมกับ นายเอกณัฏฐ์  สังขพันธ์ นายอำเภอทุ่งยางแดง, รองประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กรมทหารพรานที่ 44, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน และส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันประกอบอาหาร จัดทำข้าวกล่อง พร้อมน้ำดื่ม จำนวน 350 ชุด ใส่ขบวนรถ Army Delivery นำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และประชาชนที่กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนามอำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน สร้างขวัญกำลังใจ แก่บุคลากรทางการแพทย์และประชาชนในพื้นที่

           จากนั้น ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ยังได้ร่วมกันประกอบอาหาร จัดทำข้าวกล่องพร้อมน้ำดื่ม จำนวน 300 ชุด ใส่ขบวนรถบริการ Army Delivery แจกจ่ายถึงมือให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  และประชาชนที่กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนาม อำเภอกะพ้อ จังหวัดปัตตานี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์และประชาชนในพื้นที่ให้ร่วมกันต่อสู้กับวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน โดยมี นายจอน  สุกป่าน ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนหญิงหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ร่วมจัดทำอาหารอาหารกล่อง เป็นเมนูข้าวกะเพราไก่ ไข่ดาวและไข่เจียว ซึ่งอาหารกล่องเหล่านี้ ได้ถูกปรุงรสโดยแม่ครัวมุสลิม ถูกต้องตามหลักศาสนาอิสลาม จึงมั่นใจว่ามีฮาลาล และพี่น้องมุสลิมสามารถทานได้อย่างแน่นอน

            สำหรับโครงการกองทัพบกช่วยเหลือประชาชน “Army Delivery” เป็นนโยบายข้อสั่งการของ พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และ พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โดยให้หน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ดูแลและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคไวรัส Covid-19 อย่างต่อเนื่อง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า