ต่อชีวิตเกษตรกร สร้างรอยยิ้มให้ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

305

        คณะทูตตาวิเศษ และ กองอำนวยการรรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า มอบผลผลิตทางการเกษตร (เงาะ และมังคุด) พร้อมด้วยหน้ากากอนามัย ซึ่งได้รับบริจาคจาก พระสิริปัญญาคุณ เจ้าอาวาสวัดเมืองยะลา โดยต้องการบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวสวน ที่ต้องเผชิญกับโรคระบาดโควิด-19 แล้วยังประสบกับปัญหาราคาพืชผลตกต่ำจนสร้างความเดือดร้อน ซึ่งได้นำพืชผลทางการเกษตรจากเกษตรกร นำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้ยากไร้และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ และพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างกันอีกด้วย โดยมอบให้กับตัวแทนในแต่ละพื้นที่

        สำหรับการมอบผลผลิตทางการเกษตร ได้มีการมอบให้กับตัวแทนในแต่ละพื้นที่ ประกอบด้วย นายมาคอรี  บูละ โฆษกชาวบ้าน รุ่นที่ 4 อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ยากไร้และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด–19 จำนวน 150 คน  ณ  มัสยิดนูรุลอิฮซาน หมู่ที่ 7 ตำบลตะลุโบะ อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี โดยได้รับผลผลิตทางการเกษตร (เงาะ และมังคุด) รวมจำนวน 300 กิโลกรัม พร้อมด้วยหน้ากากอนามัย, นางเจะไซนุน  อับดุลบุตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลตะโละกาโปร์ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับศูนย์พักคอย CI ตูเวาะลาโอะบีช ตำบลตะโละกาโปร์ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ซึ่งมีมีผู้กักตัวประมาณ 40 คน โดยได้รับผลผลิตทางการเกษตร (เงาะ และมังคุด) รวมจำนวน 150 กิโลกรัม พร้อมด้วยหน้ากากอนามัย และนางภัณฑิลา  พลทอง หัวหน้างานการพยาบาล โรงพยาบาลยะหริ่ง อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับโรงพยาบาลสนาม อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ซึ่งมีมีผู้กักตัวประมาณ 53 คน โดยได้รับผลผลิตทางการเกษตร (เงาะ และมังคุด) รวมจำนวน 150 กิโลกรัม พร้อมด้วยหน้ากากอนามัย

        ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวนอกจากจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวสวนแล้ว ยังเป็นการเสริมสร้างสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 และยังเป็นพัฒนาความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกันในช่วงของวิกฤตของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งถือว่าเป็นการ แบ่งปันสุข ทั้งผู้ให้ สู่ผู้รับ

เราจะฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์​ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า