แม่ทัพภาคที่ 4 ประชุม นขต.ทบ. ต่อด้วย นขต. ทภ.4 เน้นย้ำนโยบายสำคัญ ข้อสั่งการของ ผบ.ทบ. พร้อมมอบประกาศชมเชยกำลังพลที่ปฏิบัติงานดีเด่น สร้างคุณประโยชน์กับพื้นที่ และสังคม

436

        วันนี้ 6 สิงหาคม 2564  เวลา 09.30 น ที่ ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม  อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ร่วมประชุมชี้แจง และสั่งการของผู้บัญชาการทหารบกต่อผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ครั้งที่ 7/2564 ผ่านระบบทางไกลผ่านจอภาพ  ให้หน่วยรับนโยบายปฏิบัติงานตามพันธกิจ 3 ประการของกองทัพบก ให้เกิดประสิทธิภาพ ตลอดจนติดตามผลการปฏิบัติงาน และแนวโน้มสถานการณ์ในพื้นที่ โดยมี พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานการประชุม

        โดยก่อนวาระการประชุมแม่ทัพภาคที่ 4 กรุณามอบโล่ใบประกาศเกียรติคุณแก่หน่วย และกำลังพลที่มีผลงานดีเด่นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  โดยมอบให้กับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 และหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ตลอดจนเป็นผู้แทนผู้บัญชาการทหารบกมอบประกาศชมเชย และเหรียญเชิดชูเกียรติให้กับกำลังพลที่ประกอบคุณงามความดี ช่วยเหลือประชาชน ได้แก่ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 และ พลอาสาสมัคร นพรัตน์ ไร่รัตน์ ผู้บังคับสุนัขทหาร ศูนย์ฝึกสุนัขทหาร ฐานปฏิบัติการน้ำดำ หน่วยเฉพาะกิจอโณทัย และสุนัขโลฮาน สังกัดกองพันสนุขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก รวมทั้งได้มอบรางวัลโครงการประกอบอาชีพเสริมเพิ่มรายได้แก่กำลังพลกองทัพบกที่ปลดพิการทุพพลภาพ และครอบครัวดีเด่นประจำปี 2563 ในโครงการ ต่อยอดร้านข้าวแกงปักษ์ใต้ภายใต้การกำกับดูแลของกองพลทหารราบที่ 5 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งต่อไป

        สำหรับการปฏิบัติงานที่ผ่านมา  ผู้บัญชาการทหารบกได้ชื่นชมหน่วยต่าง ๆ ได้ยึดถือการปฏิบัติตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นอย่างเคร่งครัด เพื่อดำรงความมุ่งหมายในการปฏิบัติตามพันธกิจ 3 ประการ ของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติและประชาชน  ขอให้ทุกหน่วยพร้อมติดตามสถานการณ์ความเป็นไปของบ้านเมืองอย่างใกล้ชิด ปฏิบัติภารกิจด้วยความละเอียด รอบคอบ สอดคล้องกับนโยบายของหน่วยเหนือ และสั่งการทุกหน่วยในพื้นที่รับผิดชอบ รักษามาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส covid-19 อย่างเข้มงวด เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับพี่น้องประชาชน ตลอดจนเน้นย้ำกองกำลังป้องกันชายแดน และส่วนที่เกี่ยวข้องถึงการปฏิบัติงานให้สอดคล้องกัน ในการสกัดกั้น ติดตามจับกุม การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย รวมถึงเข้าให้การสนับสนุนภาคส่วนต่าง ๆ แก้ไขสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ในทุกเมื่อ โดยไม่ต้องรอคำสั่งอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่พี่น้องประชาชนกับวิกฤตในครั้งนี้

        จากนั้น เวลา 13.30 น. แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 4 ถึงระดับกองพัน ผ่านระบบ VTC เน้นย้ำนโยบายสำคัญ และข้อสั่งการของผู้บัญชาการทหารบกที่เกี่ยวข้องกับกองทัพภาคที่ 4 ให้สอดคล้องกับนโยบายของหน่วยเหนือ สถานการณ์ในปัจจุบัน อย่างเคร่งครัด  ซึ่งก่อนวาระการประชุม แม่ทัพภาคที่ 4 ที่ได้เป็นประธานการประชุม ณ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมกับที่รองแม่ทัพภาคที่ 4 ซึ่งนั่งประชุม ณ กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4 ได้มอบรางวัลการใช้สื่อสังคมออนไลน์  และ Social Media อย่างสร้างสรรค์ ให้กับหน่วยและกำลังพล ประกอบด้วย สื่อประเภท official หน่วย รางวัลที่ 1 ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รางวัลที่ 2 ศูนย์ประชาสัมพันธ์ ศูนย์ปฏิบัติการ กองทัพภาคที่ 4 และรางวัลที่ 3  กรมทหารพรานที่ 44, สื่อประเภทบุคคล รางวัลที่ 1 กำลังพลจากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 153 รางวัลที่ 2 กำลังพลจากกรมทหารพรานที่ 41 และกำลังพลจากกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 15  กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจ และเป็นตัวอย่างในการใช้สื่อสังคมออนไลน์  และ Social Media สร้างการรอบรู้ สร้างภูมิคุ้มกัน และป้องกันความเสี่ยงต่าง ๆ ตลอดจนใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคมต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า