ตรวจเยี่ยมชุดคุ้มครองตำบล พื้นที่จังหวัดสงขลา เน้นย้ำดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ควบคู่กับการป้องกัน covid-19

659

        พลตรีศานติ ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ตรวจเยี่ยมชุดคุ้มครองตำบลลำไพล เพื่อติดตามการปฏิบัติงาน เน้นย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัยฐานปฏิบัติการอย่างเคร่งครัด มีการจัดชุดนอนนอกฐาน และจะต้องไม่พักในขนำ หรือใต้ต้นไม้ใหญ่, จุดตรวจต้องมีความพร้อมอยู่เสมอ มีการระวังป้องกันหัว-ท้าย และการออกไปธุรการนอกฐานจะต้องไม่มี หรือมีเฉพาะที่จำเป็นเท่านั้น ณ ชุดคุ้มครองตำบลลำไพล บ้านลำเปาเหนือ หมู่ที่ 11 ตำบลลำไพล อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา

        จากนั้นได้ไปตรวจเยี่ยมชุดคุ้มครองตำบลวังใหญ่ เพื่อติดตามการปฏิบัติงาน โดยเน้นย้ำการตั้งจุดตรวจต้องมีการระวังป้องกันหัว-ท้าย และกำลังพลต้องมีความพร้อมอยู่เสมอ, การออกไปธุรการต้องมีมาตรการป้องกันตนเอง หากไม่มีความจำเป็นห้ามออกนอกฐาน และการจรยุทธ์หรือนอนในพื้นที่ ต้องไม่ซ้ำที่ ให้มีการส่งต่อข้อมูลระหว่างชุดปฏิบัติการทุกครั้ง ณ ชุดคุ้มครองตำบลวังใหญ่ บ้านควนหมาก หมู่ที่ 3 ตำบลวังใหญ่ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา

        ต่อมาไปตรวจเยี่ยม ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยทหารราบที่ 2531 เพื่อติดตามการปฏิบัติงานในพื้นที่หมู่บ้านสันติสุข โดยเน้นย้ำการปฏิบัติงานต้องมีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตลอด 24 ชั่วโมง และต้องสามารถควบคุมพื้นที่ที่รับผิดชอบได้ทั้งหมด, ในการจรยุทธ์ห้ามใช้สถานที่ซ้ำ การพักต้องไม่ใช้ขนำ สิ่งปลูกสร้าง ใต้ต้นไม้ใหญ่, ให้เพิ่มมาตรการระวังป้องกันตนเอง และให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ณ บ้านลำลอง หมู่ที่ 12 ตำบลนาทวี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา

        ทั้งนี้ พลตรีศานติ ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ยังได้ไปตรวจเยี่ยมชุดคุ้มครองตำบลท่าหมอไทร เพื่อติดตามการปฏิบัติงาน โดยเน้นย้ำการตั้งจุดตรวจ ส่วนระวังป้องกันหัว-ท้าย ต้องไม่เข้าที่เดิม หลีกเลี่ยงการใช้พื้นที่ซ้ำๆ และให้ประสานการปฏิบัติกับบุคลากรทางการศึกษาเพื่อเตรียมการในการรักษาความปลอดภัย หากมีการเปิดเรียนหรือเดินทางเข้ามาในปฏิบัติงานในพื้นที่ ณ ชุดคุ้มครองตำบลท่าหมอไทร บ้านเหมืองลิวงค์ หมู่ที่ 6 ตำบลท่าหมอไทร อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา

หน่วยเฉพาะกิจสงขลา

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า