ศูนย์ยูนุสเซ็นเตอร์ประจำสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย และมูลนิธิยูนุส จัดโครงการห่วงโซ่คุณค่าอาหาร เสริมสร้างศักยภาพผู้ประกอบการหญิงรุ่นใหม่ในพื้นที่ จชต.

934

    วันนี้ (7 เมษายน 2564) เวลา 09.30 น. ที่ ห้องขวัญจุฑา โรงแรมปาร์ควิวยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ศูนย์ยูนุสเซ็นเตอร์ประจำสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (Yunus Center at AIT) และมูลนิธิยูนุส (Yunus Thailand) จัดโครงการห่วงโซ่คุณค่าอาหาร การเสริมสร้างศักยภาพความเป็นผู้ประกอบการหญิงรุ่นใหม่ เพื่อสันติภาพ ความเข้มแข็งและความมั่นคงทางอาหารระหว่างชุมชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid – 19 ทั้งนี้เพื่อเสริมสร้างความเป็นผู้ประกอบการหญิงรุ่นใหม่และพัฒนาความมั่นคงทางอาหารภายในพื้นที่ ผ่านการสร้างความรู้และความเข้าใจในค่านิยมร่วม รวมถึงเพื่อเป็นการเพิ่มพูนพึ่งพาซึ่งกันและกันระหว่างชุมชนชาวพุทธและมุสลิม โดยมี นางพาตีเมาะ  สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาเป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย ดร.อาแซ  สะยาคะ ผู้อำนวยการโครงการ, ดร.ไฟซ์  ชาห์ ประธานกรรมการมูลนิธิยูนุส, ดร.ธรรมรัตน์  แก้วมณี หัวหน้าภาควิชาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี และกลุ่มสตรีจาก 8 อำเภอของจังหวัดยะลา เข้าร่วม

    นางพาตีเมาะ  สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid -19 ส่งผลให้เศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ซบเซาลงเป็นอย่างมาก ทางศูนย์ยูนุสเซ็นเตอร์ประจำสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (Yunus Center at AIT)  และมูลนิธิยูนุส ได้เล็งเห็นความสำคัญจึงได้จัดโครงการห่วงโซ่อาหารขึ้น เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้กลุ่มสตรีในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ต่อยอดธุรกิจ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยมีเป้าหมายเป็นกลุ่มสตรีจาก 8 อำเภอของจังหวัดยะลา คาดว่าหลังจากกลุ่มสตรีเหล่านี้ได้เข้าร่วมโครงการแล้ว จะทำให้เกิดการพัฒนา จนสามารถสร้างรายได้ให้แก่คนในชุมชนอีกทางหนึ่ง

    สำหรับโครงในครั้งนี้ ได้มีการดำเนินการตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2563 – 15 มิถุนายน 2564 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ได้พัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ การสร้างแบรนด์ การออกแบบบรรจุภัณฑ์ ตลอดจนการทำแผนการตลาดและแผนธุรกิจให้ตอบโจทย์กับความต้องการของตลาดและบริบทของพื้นที่ เพื่อสร้างความยั่งยืนของธุรกิจต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า