“ให้ลมหายใจ เพื่อโรงพยาบาลทั่วประเทศ” เจ้าอาวาสวัดเมืองยะลา พระอารามหลวงและศิษยานุศิษย์ร่วมบริจาค AIRVO เครื่องให้อากาศผสมออกซิเจนอัตราการไหลสูง พร้อมอุปกรณ์เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด – 19 โดยเฉพาะ

606

        วันนี้ (10 กรกฎาคม 2564) เวลา 08.00 น. ณ วัดเมืองยะลาพระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พระสิริปัญญาคุณ เจ้าอาวาสวัดเมืองยะลา พระอารามหลวง และศิษยานุศิษย์ ร่วมบริจาค AIRVO เครื่องให้อากาศผสมออกซิเจนอัตราการไหลสูง พร้อมอุปกรณ์จำนวน 60 เครื่อง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 12 ล้านบาท มอบให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัด ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส โดยจะส่งมอบให้จังหวัดละ 20 เครื่อง ประกอบด้วย จังหวัดยะลา โรงพยาบาลยะลา จำนวน 10 เครื่อง โรงพยาบาลพระยุพราชยะหา จำนวน 4 เครื่อง โรงพยาบาลเบตง จำนวน 4 เครื่อง และโรงพยาบาลรามันจำนวน 2 เครื่อง, จังหวัดปัตตานี 20 เครื่อง ประกอบด้วย โรงพยาบาลปัตตานี จำนวน 10 เครื่อง โรงพยาบาลโคกโพธิ์ จำนวน 5 เครื่อง และโรงพยาบาลสายบุรี จำนวน 5 เครื่อง และ จังหวัดนราธิวาส จำนวน 20 เครื่อง ประกอบด้วย โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ จำนวน 10 เครื่อง และโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก จำนวน 10 เครื่อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้แต่ละโรงพยาบาลได้นำเครื่องให้อากาศผสมออกซิเจนอัตราการไหลสูง ไปช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด – 19 ที่กำลังพักรักษาตัวอยู่ในขณะนี้ โดยมีผู้แทนจากโรงพยาบาลในพื้นที่เป็นผู้รับมอบ

        ทั้งนี้ พระสิริปัญญาคุณ เจ้าอาวาสวัดเมืองยะลา พระอารามหลวง และคณะศิษยานุศิษย์ มีความห่วงใยต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ที่เปรียบเสมือนด่านหน้าในการรักษาดูแลผู้ป่วย นอกจากนี้อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีความจำเป็นต้องใช้ยังขาดแคลน ซึ่งบางพื้นที่เป็นพื้นที่เสี่ยงและระบาดหนัก จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือ จึงได้ระดมทุนรับบริจาคเพื่อซื้อเครื่องช่วยหายใจเพื่อต่อลมหายใจ  โดยผู้ที่มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคเพิ่มเติมได้ที่ เลขบัญชี 059-3-61230-9 ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี “ร่วมบุญเครื่องช่วยหายใจโควิด – 19”  คุณสุกฤดา  มณีรัตน์ (ฝ่ายการเงิน) หรือติดต่อ ลุงสั้นช้างทองการพิมพ์ ประชาสัมพันธ์วัดเมืองยะลา พระอารามหลวง โทร 084-4070319

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า