ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกำลังพล

487

        ที่ หน่วยฝึกทหารใหม่ หน่วยขึ้นตรง กองพลทหารราบที่ 5 และกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ตำบลกะปาง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช พลตรีศานติ  ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 ตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่ หน่วยขึ้นตรงกองพลทหารราบที่ 5 และกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 จำนวน 4 หน่วยฝึก โดยเน้นย้ำการปฏิบัติตามนโยบายทหารบก และการฝึกภายใต้มาตรการ Bubble and Seal ในการควบคุมโควิด-19 ของผู้บังคับบัญชา พร้อมทั้งเน้นย้ำการปฏิบัติของทหารใหม่ในห้วงกักตัว รวมไปถึงการเอาใจใส่ดูแลในด้านต่างๆ เช่น สภาพความเป็นอยู่,การประกอบเลี้ยง และการประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆในหน่วยฝึกทหารใหม่ผ่านสื่อโซเชียลไปยังผู้ปกครอง เพื่อสร้างความมั่นใจ ให้กับญาติทหารใหม่ว่าทหารใหม่มีความเข้มแข็งพร้อมรับการฝึกต่อไปได้

        จากนั้นได้ไปตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนาม ของกองพันเสนารักษ์ที่ 5 ซึ่งเป็นสถานที่กักตัวของกลุ่มเสี่ยงทหารใหม่ ของหน่วยฝึกฯภายในค่ายเทพสตรีฯ ทั้งหมด รับฟังการบรรยายสรุปภาพรวมของโรงพยาบาลสนาม จากผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 5 พร้อมทั้งได้เน้นย้ำในเรื่องมาตรการควบคุมกลุ่มเสี่ยง ,การปฏิบัติตามระเบียบปฏิบัติประจำรวมไปถึงการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลสนาม จะต้องมีความปลอดภัย และสามารถปฏิบัติได้ทันท่วงที หากมีเหตุฉุกเฉิน

        ต่อมา ได้ไปตรวจเยี่ยมการประกอบเลี้ยงของหน่วยขึ้นตรงกองพลทหารราบที่ 5 และกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 พร้อมทั้งได้เน้นย้ำการปฏิบัติ ให้การประกอบเลี้ยงทุกมื้อ ต้องมีคุณภาพ ถูกสุขลักษณะสะอาด และเพียงพอต่อจำนวนทหารใหม่

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

กองพลทหาราบที่5

กองพันทหารปืนใหญ่ที่5

กรมทหารปืนใหญ่ที่5