แม่ทัพภาคที่ 4 ห่วงใยต่อสถานการณ์ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดชายแดนภาคใต้ สั่งการหน่วยทหารในพื้นที่ เตรียมพร้อมกำลังพลและยุทโธปกรณ์เร่งเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างทันท่วงที

94

          ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาฯได้ออกประกาศแจ้งเตือน เรื่องฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ช่วงวันที่ 22-26 ธันวาคม 2566 ประกอบกับทางภาคใต้ของประเทศไทยเข้าสู่ฤดูฝน สถานการณ์เช่นนี้อาจส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ในหลายพื้นที่

          พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้หน่วยทหารในพื้นที่กองทัพภาคที่ 4 เตรียมพร้อมในทุกด้านทั้งกำลังพล และยุทโธปกรณ์ ตลอดจนทรัพยากรอื่นๆของกองทัพ เพื่อเข้าให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างทันท่วงที โดยไม่ต้องรอคำสั่ง ตลอด 24 ชั่วโมง และบูรณาการร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และขอให้พี่น้องประชาชนติดตามประกาศข่าวสารของทางราชการอย่างต่อเนื่อง

          ทั้งนี้แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 มีความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบอุทกภัย โดยสามารถแจ้งขอรับความช่วยเหลือได้โดยตรงที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 4 โทร 075-383-405 หรือหน่วยทหารในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง  สำหรับพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของ จังหวัดสงขลา ติดต่อได้ที่ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 46 โทร 073-340141-5 ต่อ 43011 หรือหน่วยหารใกล้บ้าน ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า