ทหารช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง

274

          เมื่อช่วงดึกของวันที่ 24 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ในพื้นที่ บ้านดุซงญอ หมู่ที่ 1 และ บ้านสุแฆ หมู่ที่ 3 ตำบลดุซงญอ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 นำโดย ร้อยเอกธนวัต บุตรแก้ว ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4911 พร้อมด้วยกำลังพลของหน่วยฯ ร่วมกับ นายอับดุลรอซัค บาโด (นายก อบต.), ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เข้าช่วยเหลือบ้านเรือนประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมขังระบายไม่ทัน เนื่องจากฝนตกติดต่อกันเป็นเวลานาน และได้ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์อุทกภัย พร้อมเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ซึ่งระดับน้ำในพื้นที่ได้เพิ่มขึ้น เนื่องจากฝนตกหนักติดต่อกัน

          ในขณะเดียวกันที่บริเวณ บ้านร่วมใจ หมู่ที่ 5 ตำบลร่มไทร อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส กองร้อยทหารพรานที่ 4908 นำกำลังพลของหน่วย เข้าช่วยเหลือบ้านเรือนประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และขณะนี้ยังคงต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

          เช่นเดียวกับพื้นที่ หมู่ที่ 5 บ้านไอร์ปีแซ ตำบลผดุงมาตร อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส กองร้อยทหารพรานที่ 4904 จัดกำลังพล เข้าช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของบ้านผู้สูงอายุที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่ พร้อมทั้งติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน ซึ่งระดับน้ำยังคงท่วมในพื้นที่ แต่ยังอยู่ในห้วงที่ต้องเฝ้าระวัง หากประชาชนในพื้นที่ อำเภอสุไหงปาดี , อำเภอเจาะไอร้อง ,อำเภอจะแนะ และอำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส สามารถขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ โทร 073-709714 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 46 โทร.073-340141-4 ต่อ 43011

ทหารพร้อมช่วยเหลือประชาชนในทุกโอกาส

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่49

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า