โครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” สร้างบ้านพักอาศัย ให้กับครอบครัวของกำลังพล

852

        หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 จัดกำลังพลของหน่วย ร่วมกับ ประชาชนในพื้นที่ ดำเนินการสร้างบ้านพักอาศัยให้กับกำลังพลของหน่วย ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่จังหวัดยะลา และมีฐานะทางครอบครัวค่อยข้างลำบาก เพื่อเป็นการช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวกำลังพล อันเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในพื้นที่ โดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ได้เล็งเห็นถึงความเดือนร้อนและผลกระทบดังกล่าว กอปรกับหน่วยเฉพาะกิจยะลาได้มีโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนให้ประชาชนและกำลังพลในพื้นที่จังหวัดยะลา จึงได้ให้การสนับสนุน และดำเนินการสร้างบ้านพักอาศัยให้กับครอบครัวกำลังพลในสังกัด จำนวน 2 หลัง ประกอบด้วย

  1. อาสาสมัครทหารพราน กอซาฟี มูซอละยา ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 24/8 หมู่ที่ 6 บ้านกำปั่น ตำบลท่าสาป อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ความคืบหน้าในการดำเนินการสร้างบ้านพักอาศัยให้กับกำลังพล ปัจจุบันนี้แล้วเสร็จประมาณ 35%
  2. อาสาสมัครทหารพราน วิริยะ คงนาค ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 44 บ้านคลองเต๊ะ (บ้านย่อยบ้านแอและ) หมู่ที่ 6 ตำบลกาบัง อำเภอกาบัง จังหวัดยะลา ความคืบหน้าในการดำเนินการสร้างบ้านพักอาศัยให้กับกำลังพล ปัจจุบันนี้แล้วเสร็จประมาณ 80%

        สำหรับการดำเนินการก่อสร้างบ้านพักอาศัยนั้น ได้ดำเนินการตามโครงการ หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน ตามวัตถุประสงค์ที่ พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ตั้งไว้ว่า “เมื่อผู้รับมีความสุข เราผู้ให้ก็มีความสุขด้วย และ ที่ให้ไม่ใช่เพราะเรามีเหลือ แต่เพราะเรารู้ว่า คำว่าไม่มีนั้นมันเป็นอย่างไร” ทั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ได้เข้ามาช่วยเหลือดูแลมีส่วนร่วมในการพัฒนา และได้ร่วมมือกันสร้างบ้าน เพื่อสร้างความเข้มแข็งของชุมชนในพื้นที่

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่47

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า