ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่อำเภอยะหา จังหวัดยะลา พร้อมเร่งขับเคลื่อนกระบวนการชุมชนบำบัดยาเสพติด (CBTx ) ครอบครัวกาบัง

810

        หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 จัดกำลังพลของหน่วย ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ ช่วยกันดำเนินการก่อสร้างบ้านพักอาศัยให้กับนางสาวฮาพีนี  ยาโงด ซึ่งเป็นผู้ยากไร้ในพื้นที่ตำบลบาโงยชิแน อำเภอยะหา จังหวัดยะลา เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ อันเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 อีกทั้งเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับพี่น้องประชาชน โดยได้ดำเนินการก่อสร้างบ้านพักอาศัย ณ บ้านเลขที่ 48 หมู่ที่ 1 ตำบลบาโงยชิแน อำเภอยะหา จังหวัดยะลา ปัจจุบันได้ดำเนินการแล้วเสร็จคิดเป็น 35%

       ขณะเดียวกันในพื้นที่ศูนย์แรกรับชุมชนบำบัดแก้ไขปัญหายาเสพติด (CBTX) ครอบครัวกาบัง บ้านลาเต๊าะ (บ้านย่อย บ้านลาแล) หมู่ที่ 5 ตำบลกาบัง อำเภอกาบัง จังหวัดยะลา หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ยังได้จัดกำลังพลของหน่วย ร่วมกับ คณะทำงานฯ ศูนย์แรกรับ (CBTx) นำเยาวชนกลุ่มเป้าหมายของโครงการบำบัดยาเสพติด ร่วมกิจกรรม ดูแลแปลงเกษตรชุมชน โดยได้ร่วมกันปลูกผักปลอดสารพิษ และให้อาหารปลา รวมทั้งให้ความรู้แก่ผู้ที่เข้าร่วมในโครงการศูนย์แรกรับ/คัดกรองผู้ติดยาเสพติดโดยกระบวนการชุมชน (CBTx) ซึ่งได้ดำเนินการในรูปแบบการบำบัดในเชิงบูรณาการโดยเฉพาะต่อผู้ใช้และผู้เสพยาเสพติดในชุมชน เพื่อให้เกิดการบำบัดฟื้นฟูอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การรักษาระยะเริ่มต้น ถึงการรักษาถอนพิษยาและสร้างความเสถียรภาพ จนถึงการติดตามผลการรักษาและการคืนผู้ป่วยสู่สังคม รวมถึงการบำบัดอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนสนับสนุนครอบครัวและชุมชนของผู้ป่วยอย่างเข้มแข็งในการแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ในระยะยาว

ทหารจะไม่ทอดทิ้งประชาชน

ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

ชุมชนบำบัดแก้ไขปัญหายาเสพติดCBTx

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่47

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า