หัวใจจิตอาสา มอบถุงยังชีพ ถุงโตๆ ส่งผ่านความห่วงใยให้ผู้มีรายได้น้อย

624

        พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา เล็งเห็นถึงความยากลำบากของพี่น้องประชาชน ในพื้นที่จังหวัดยะลา จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบอย่างหนักต่อพี่น้อง ประชาชน ทั้งด้านการดำรงชีพ ความเป็นอยู่ และการประกอบอาชีพ อีกทั้งยังตระหนักถึงปัญหาปากท้องของชาวบ้านในพื้นที่ ด้วยความห่วงใย ได้ส่งผ่านความห่วงใย และช่วยเหลือเพื่อแบ่งเบาภาระ ด้วย นโยบาย “ที่ให้ไม่ใช่เพราะเรามีเหลือ แต่เพราะเรารู้ว่า คำว่า… ไม่มีนั้น มันเป็นอย่างไร”

        สำหรับการส่งผ่านความห่วงใย ภายใต้โครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ดูแลผู้มีรายได้น้อย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19” ซึ่งภายในบรรจุเครื่องบริโภค ที่จำเป็นประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องปรุงอาหาร น้ำมันพืช หน้ากากอนามัย และเจลล้างมือ ที่พอจะเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระของพี่น้องประชาชนในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

        โดยได้นำถุงยังชีพดังกล่าวนี้ ไปมอบให้กับหน่วยขึ้นตรงของหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่รับผิดชอบ ดูแลประชาชนในพื้นที่อำเภอต่างๆ ได้แก่ หน่วยเฉพาะกิจยะลา 12 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่อำเภอเมืองยะลา, หน่วยเฉพาะกรมทหารพรานที่ 30 ซึ่งรับผิดชอบอำเภอบันนังสตา, หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ในพื้นที่อำเภอยะหา อำเภอกาบัง และอำเภอกรงปีนัง ของจังหวัดยะลา

        นอกจากนี้ยังมีในพื้นที่อำเภอรามัน ซึ่งมีหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 เป็นผู้รับมอบและรับผิดชอบที่จะนำไปมอบให้กับพี่น้องประชาชนที่รายได้น้อยถึงบ้าน ขณะเดียวกันยังมีพื้นที่อำเภอธารโต, อำเภอเบตง ที่หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 จะนำไปมอบ ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งถุงยังชีพทั้งหมดที่นำไปมอบนี้ จะรวมถึงผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และประชาชนผู้ยากจน ทั้งนี้เพื่อลดความเสี่ยงในการเดินทางออกนอกพื้นที่ อีกทั้งเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากผลกระทบในวิกฤตนี้ด้วย

        โดย การมอบถุงยังชีพวันนี้ เป็นการจัดมอบเพิ่มเติมจำนวน 440 ถุง จากเดิมที่เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2564 ได้ดำเนินการมอบเรียบร้อยไปแล้วจำนวน 423 ถุง โดยรวมทั้งสิ้นเป็นจำนวน 863 ถุง

        โดยผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา มีความตั้งใจและตระหนักว่า หน่วยเฉพาะกิจยะลา พร้อมที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกศาสนาในยามที่บ้านเมืองเกิดวิกฤตทหารจะไม่ทอดทิ้งประชาชน และพร้อมให้ความช่วยเหลือในทุกโอกาส เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

ทหารจะไม่ทอดทิ้งประชาชน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า