มอบบ้านรวมใจ ไทยสามัคคี ชุมชนรอบค่าย ให้กับผู้ป่วยในพระบรมราชูปถัมภ์ ในพื้นที่จังหวัดยะลา

618

        พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 เป็นประธานในพิธีมอบบ้านพักอาศัยให้กับนางสาวรอพีอะ  ดะเจ๊ะตู  ณ  บ้านเลขที่ 198/11 หมู่ที่ 13 บ้านปรามะ ตำบลสะเตงนอก อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นผู้ป่วยโรคเรื้อรัง (โรคเรื้อน) ซึ่งอยู่ในความอนุเคราะห์ ของมูลนิธิราชประชาสมาสัยในพระบรมราชูปถัมภ์ และผู้ยากไร้ในชุมชนรอบค่ายพระยาเดชานุชิต กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 152 โดยมี รองผู้บังคับการกรมทหารราบที่152, ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา 12, ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 152, นายกสมาคมมูลนิธิราชประชาสมาสัย จังหวัดยะลา, ผู้แทนสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมในพิธีส่งมอบบ้านดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

        สำหรับการให้เจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปดูแล ให้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในชุมชนรอบค่ายทหารที่มีความลำบาก เดือดร้อน ในการดำเนินชีวิต ตลอดจนได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งดำเนินงานตามนโยบายของ พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และ พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เพื่อเป็นบรรเทาเดือดความร้อนให้แก่ประชาชนในพื้นที่ และเพื่อเป็นการสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างพี่น้องประชาชนกับทหารในพื้นที่

        กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 152 ได้ลงพื้นที่ไปสอบถามความเป็นความเป็นอยู่ ของพี่น้อง ประชาชน ในชุมชนรอบ ค่ายพระยาเดชานุชิต พบ นางสาวรอพีอะ  ดะเจ๊ะตู ซึ่งเป็นผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ( โรคเรื้อน ) อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 198/11 หมู่ที่ 13 บ้านปรามะ ตำบลสะเตงนอก อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์ เป็นผู้ป่วยของมูลนิธิราชประชาสมาสัยในพระบรมราชูปถัมภ์ อยู่ในความดูแลของมูลนิธิเป็นระยะเวลา 4 ปี โดยป่วยเป็นโรคเรื้อนและมีฐานะทางบ้านลำบาก ประกอบกับสามีต้องตกงานจากผลกระทบของวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 โดยกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 152 ได้จัดกำลังพล ร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจยะลา 12 ให้การสนับสนุนชุดทหารช่าง พร้อมงบประมาณในการ จัดซื้อวัสดุและอุปกรณ์ก่อสร้าง เพื่อสร้างที่พักอาศัยใหม่ให้กับนางสาวรอพีอะ  ดะเจ๊ะตู และครอบครัว พร้อมทั้งได้รับการช่วยเหลือ และสนับสนุนงบประมานจาก สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา, ศูนย์พัฒนาพิกุลทอง จังหวัดนราธิวาส ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐ ภาคประชาสังคมและภาคประชาชน ดำเนินการจัดสร้างบ้านหลังใหม่ จนแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2564 แก้ปัญหาความเดือดร้อนของนางสาวรอพีอะ  ดะเจ๊ะตู ได้ในระดับหนึ่ง และสามารถขยายผล ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่อื่นๆ ยกคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของพี่น้องประชาชนไทยพุทธ และพี่น้องประชาชนไทยมุสลิมในพื้นที่ ให้สามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข ภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม เพราะทหารไม่เคยทอดทิ้งประชาชน

ทหารไม่เคยทอดทิ้งประชาชน

เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า