แม่ทัพภาคที่ 4 ส่งศพวีรชนทหารกล้ากลับภูมิลำเนาอย่างสมเกียรติ ท่ามกลางความอาลัยยิ่ง

635

        วันนี้ (5 พฤษภาคม 2564) เวลา 10.00 น. ที่วัดสุวรรณากร ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพและวางหรีดเคารพศพ อาสาสมัครทหารพราน นพฤทธิ์ สุขสอน อายุ 27 ปี เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษพรานไพร หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ซึ่งเสียชีวิตเหตุการณ์เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง 3 ฝ่ายเข้าพิสูจน์ทราบและบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่บ้านบาตูบือละ หมู่ 2 ต.สะเอะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา และเกิดการปะทะเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ ได้ 1 ราย วิสามัญเสียชีวิต 2 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา

        ในการนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เป็นผู้แทนวางหรีดเคารพศพของ นายกรัฐมนตรี , ผู้บัญชาการทหารบกและวางหรีดเคารพศพ ในนามแม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ตามลำดับ พร้อมมอบเข็มบางระจันเพื่อประกาศเกียรติคุณยกย่องเชิดชูเกียรติแก่วีรชนผู้กล้า ที่เสียสละเพื่อความสงบของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อนเข้าสู่พิธีรดน้ำศพ และมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นแก่ครอบครัวอาสาสมัครทหารพราน นพฤทธิ์ สุขสอน ขณะที่ผู้บัญชาการทหารบกได้ฝากความห่วงใย และแสดงความเสียใจมายังครอบครัวผู้สูญเสีย พร้อมสั่งการช่วยเหลือเยียวยาด้านสิทธิต่าง ๆ แก่ผู้เสียชีวิต ต่อครอบครัวและทายาทในด้านต่าง ๆ และจัดให้มีพิธีอย่างสมเกียรติที่สุด

        จากนั้น เวลา 12.30 น. ที่สนามบินบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานพิธีส่งศพของ อาสาสมัครทหารพราน นพฤทธิ์ สุขสอน โดยมีทหาร ตำรวจ และ ฝ่ายปกครอง ตลอดจนเพื่อนทหารเข้าร่วมพิธีส่งศพผู้กล้าครั้งสุดท้ายเป็นจำนวนมากท่ามกลางความอาลัย โดยศพผู้กล้าถูกคลุมด้วยธงชาติอย่างสมเกียรติ  เคลื่อนผ่านทหารกองเกียรติยศที่ยืนให้ความเคารพไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อกลับไปบำเพ็ญกุศลยังภูมิลำเนา โดยพิธีบำเพ็ญกุศลศพ อาสาสมัครทหารพราน นพฤทธิ์ สุขสอน ครอบครัวได้กำหนดให้มีพิธีสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม – 8 พฤษภาคม 2564 ณ วัดกำแพงแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย และได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จัดให้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันอาทิตย์ ที่ 9 พฤษภาคม 2564

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า