รอง มทภ.4 ร่วมกิจกรรมละศีลอด รอมฎอนสันติสุข ฮิจเราะห์ศักราช 1444 กับผู้นำศาสนาและส่วนราชการ อ.แว้ง จ.นราธิวาส

133

          วันนี้ (10 เมษายน 2566) เวลา 17.30 ที่ ลานหอประชุมอำเภอแว้ง ตำบลแว้ง อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ลงพื้นที่ร่วมกิจกรรมละศีลอด รอมฎอนสันติสุข ฮิจเราะห์ศักราช 1444 โดยมี พลตรี เฉลิมพร  ขำเขียว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส, พันเอก ภาคิน  เกื้อกูล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48, ทหาร, ตำรวจ, ส่วนราชการ, ผู้นำศาสนา และประชาชนในพื้นที่อำเภอแว้ง ร่วมกิจกรรม

          รองแม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวพบปะให้กำลังใจและอวยพรแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ ว่า สำหรับกิจกรรมละศีลอด เดือนรอมฎอน ถือเป็นเดือนศักดิ์สิทธิ์อันประเสริฐที่องค์พระผู้เป็นเจ้าได้ประทานพระมหาคัมภีร์อัลกุรอาน เพื่อถ่ายทอดวิธีการดำเนินชีวิตและประพฤติตนตามหลักศาสนบัญญัติ สำหรับพี่น้องชาวมุสลิมทุกท่าน ซึ่งการปฏิบัติศาสนกิจในเดือนรอมฎอนมีความสำคัญอย่างยิ่งที่พี่น้องมุสลิม ได้พิสูจน์ศรัทธาอันเข้มแข็ง และแสดงความเคารพในพระผู้เป็นเจ้า ได้ฝึกความมั่นคงทางจิตใจและร่างกายด้วยการถือศีลอด การละเว้นอบายมุข ทุกประเภทและยึดมั่นในการทำความดี สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยพื้นฐานที่ทำให้จิตใจผู้ปฏิบัติมีความบริสุทธิ์ด้วยใจที่มีคุณธรรมความรักความเอื้ออาทรแบ่งปันให้แก่เพื่อนมนุษย์ เพื่อจะได้นำไปสู่การอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขของสังคมและประเทศชาติมีความยั่งยืนตลอดไป ตลอดจนเน้นย้ำถึงหน่วยในพื้นที่ให้อำนวยความสะดวกแก่พี่น้องชาวมุสลิมที่ต้องเดินทางปฎิบัติศาสนกิจให้เกิดความปลอดภัยให้มากที่สุด

          ในโอกาสนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับผู้นำศาสนาในพื้นที่อำเภอแว้ง จำนวน 51 ชุด เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการละศีลอด ตลอดทั้งเดือนรอมฎอน ทั้งนี้ ภายในกิจกรรม ฯ ผู้นำศาสนาได้มีการกล่าวถึง “รอมฎอนและการให้ความร่วมมือสร้างพื้นที่สันติสุข“ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ตระหนักถึง การใช้ชีวิตร่วมกัน ความสมัครสมานสามัคคี การแบ่งปัน ตลอดจนการร่วมทำบุญในเดือนรอมฎอน เดือนแห่งความประเสริฐ ก่อนที่จะร่วมละศีลอดโดยมีบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า