รอง มทภ.4 ตรวจเยี่ยมหน่วยตรวจเลือกทหารกองประจำการ ในพื้นที่อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เชิญชวนชายไทยมาร่วมเป็นครอบครัวเดียวกัน ต่อยอดโอกาสการรับราชการ

126

          วันนี้  (10 เมษายน 2566) เวลา 11.00 น. ที่ หอประชุมที่ว่าการอำเภอสายบุรี อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2566 ในพื้นที่อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ติดตามการปฏิบัติงานของคณะกรรมการตรวจเลือกให้เป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก โดยได้เน้นย้ำต่อคณะกรรมการตรวจเลือกทหารฯ ให้ปฏิบัติงานทุกขั้นตอนด้วยความโปร่งใส บริสุทธิ์ และยุติธรรม พร้อมเชิญชวนผู้เข้ารับการตรวจเลือกทหารฯ เข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกัน เข้ามาฝึกระเบียบวินัย ความเป็นผู้นำ ตลอดจนไ้ด้พบปะให้กำลังใจชายไทยที่เข้ารับการตรวจเลือกทหาร รวมถึงผู้ปกครองและญาติที่มาให้กำลังใจบุตรหลาน

          สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะสมัครฯ สามารถแจ้งต่อคณะกรรมการตรวจเลือกในวันตรวจเลือกฯ ทันทีที่รายงานตัว หรือแจ้งความประสงค์ได้ในทุกขั้นตอนในวันที่มารับการตรวจเลือก ซึ่งคณะกรรมการตรวจเลือกในแต่ละพื้นที่จะให้ความสำคัญในการชี้แจงข้อมูลสิทธิสวัสดิการ และประโยชน์ของการรับราชการทหารให้ผู้เข้ารับการตรวจเลือกและญาติได้รับทราบ ทั้งด้านโภชนาการ สิทธิและสวัสดิการ การส่งเสริมการฝึกอาชีพตามที่ทหารสนใจ สิทธิพิเศษสอบเข้าโรงเรียนทหาร ส่งเสริมการต่อยอดเป็นนักเรียนนายสิบ ซึ่งปีนี้กองทัพบกเปิดโอกาสรับมากถึง 80% เป็นการเพิ่มโอกาสต่อยอดการเข้ารับราชการทหารในอนาคตต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า