ลงพื้นที่พบปะ มอบของอุปโภค บริโภค และสร้างความเข้าใจ แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ถึงสาเหตุการระเบิดคลังเก็บวัตถุพยาน ศปก.ตร.สน.

44

          จากกรณีเหตุระเบิดคลังเก็บวัตถุพยาน ศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) ณ บ้านบูเก๊ะคละ ตำบลบุดี อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 26 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา เหตุมาจากระเบิดวัตถุพยานที่รอการทำลายภายในคลัง ทำให้อาคารได้รับความเสียหายแต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งในของส่วนเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่เกี่ยวกับเหตุความรุนแรงในพื้นที่แต่อย่างใด

          ล่าสุดวันนี้ 27 มีนาคม 2567 พลตำรวจโท ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 มอบหมายให้ พลตำรวจตรี อาชาน จันทร์ศิริ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 / รองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า และคณะผู้บังคับบัญชา ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) ลงพื้นพบปะ เยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนในพื้นที่บริเวณโดยรอบ ศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า ในพื้นที่บ้านบูเก๊ะคละ ตำบลบุดี อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เพื่อสร้างความเข้าใจให้แก่พี่น้องประชาชนได้รับทราบถึงสาเหตุของการระเบิดคลังเก็บวัตถุพยานฯ รวมถึงได้มอบเครื่องอุปโภค-บริโภคเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจประชาชนในพื้นที่ พร้อมทั้งชี้แจงแนวทางการทำลายวัตถุพยานที่ยังคงเหลือ ซึ่งปัจจุบันยังไม่สามารถเข้าเคลียร์ให้แล้วเสร็จได้ภายใน 1-2 วันนี้ เพราะยังมีพลุสารไพโรเทคนิค (ซึ่งเป็นสารที่ติดไฟง่าย) รวมถึงแก๊สน้ำตาหลงเหลืออยู่ ซึ่งต้องคำนึงถึงความปลอดภัย ไม่สามารถเข้ากระทำการอย่างรวดเร็วได้

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า