กิจกรรมมอบทุนการศึกษา ตามโครงการ เด็กทุนลูกเหรียง ประจำปี 2564 – 2565 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้สามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

332

          วันนี้ (7 กุมภาพันธ์ 2565) เวลา 11.30 น. ณ ห้องประชุมเทพาบีช รีสอร์ท อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา พลตรี วัฒนา  กรมขันธ์ เลขาธิการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา ตามโครงการ “เด็กทุนลูกเหรียง” ครั้งที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2564  เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ให้สามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยมีคุณฉัตรแก้ว  คชเสนีย ประธานชมรม พัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารรุ่นที่ 10, คุณธนสุธา  เพิ่มพูนขันติสุข เลขาชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารรุ่นที่ 8, ผู้แทนบริษัทหาดทิพย์จำกัด (มหาชน), ผู้แทนมูลนิธิอิออนประเทศไทย ร่วมในกิจกรรม

   

           นายฮันซอลาห์  มะสง เด็กทุนลูกเหรียง กล่าวขอบคุณและรู้สึกไม่โดดเดี่ยว ถึงแม้เพราะหลายๆ คนไม่ได้ถูกยอมรับจากสังคม แต่เมื่อได้มาอยู่ที่นี่ กลุ่มลูกเหรียง ทำให้ความรู้สึกเราเปลี่ยน ไม่ใช่แค่เพื่อมารับทุน แต่กลับรู้สึกว่าเราได้เข้ามาอยู่ในอีกครอบครัวใหม่ที่ใหญกว่าเดิม รู้สึกอบอุ่น เพราะได้รับความครอบรักจากทุกคน และสิ่งที่เราอยากจะตอบแทนได้คือ สร้างพลังบวกให้กับตัวเองให้ได้ก่อน แล้วนำพลังบวกส่งต่อให้คนอื่นๆ เพื่อนำความความสามารถของแต่ละคนออกมาใช้เพื่อช่วยเหลือสังคมต่อไป

          สำหรับโครงการมอบทุนการศึกษา “เด็กทุนลูกเหรียง” ประจำปีการศึกษา 2564 – 2565 ในครั้งนี้ มีเด็กทุนลูกเหรียงเข้ารับทุนจำนวนทั้งสิ้น 92 คน อย่างไรก็ตามสมาคมฯ ยังคงมุ่งมั่นและระดมทุนอย่างหนักในทุกๆ ปี เพื่อให้เด็กทุนลูกเหรียง สามารถเข้าถึงการศึกษาและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยสมาคมฯตระหนักในโอกาสและความช่วยเหลือที่ทุกท่น ทุกหน่วยงานให้การสนับสนุนเสมอมา พร้อมที่จะร่วมกันทำหน้าที่พลเมืองเยาวชนชายแดนใต้ เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ การลงทุนในเด็กคนหนึ่ง ย่อมใช้เวลาและหัวใจ เห็นผลช้า แต่ยั่งยืน เพราะเด็ก เยาวชนในวันนี้ขณะนี้ คือ ตัวชี้วัดอนาคตของชายแดนใต้ สมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ จึงมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนเล็กๆ แต่สำคัญในการช่วยเปลี่ยนแปลงสังคมที่นี่ให้น่าอยู่และสงบสุขต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์  กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า