มทภ.3 ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของ ฉก.ทพ.30 อย่างต่อเนื่อง ตลอดจนเข้าเยี่ยมแม่ทัพภาคที่ 4 ร่วมพบปะ หารือ การแก้ไขปัญหาในพื้นที่ จชต. ให้พื้นที่เกิดความสันติสุขที่ยั่งยืนต่อไป

238

          เมื่อวันที่ (19 พฤษภาคม 2566) เวลา 07.45 น. ที่ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 ตำบลตลิ่งชัน อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา พลโท สุริยะ  เอี่ยมสุโร แม่ทัพภาคที่ 3 / ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 และคณะฯ  ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ปฏิบัติงานของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 ประกอบด้วย ฐานปฏิบัติการ กองร้อยทหารพรานที่ 3001 และ 3010  เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ พร้อมรับฟังการบรรยายสรุปการปฏิบัติงานที่ผ่านมาของหน่วย  ตลอดจนมอบนโยบายสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เน้นย้ำ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจต้องไม่ประมาท ดูแลพื้นที่ให้เกิดความปลอดภัยและปฏิบัติตามแผนงานที่วางไว้อย่างชัดเจน โดยมี พลตรี ณรงค์ฤทธิ  ปาณิกบุตร ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 กองพลทหารราบที่ 4 , พันเอก กฤษณะ  น้ำแก้ว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 , ผู้บังคับกองร้อยทหารพราน และกำลังพลร่วมให้การต้อนรับ

          จากนั้น แม่ทัพภาคที่ 3 / ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 และคณะฯ เดินทางต่อไปยัง โรงพยาบาลศูนย์ยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เพื่อเยี่ยมเยียน อาสาสมัครทหารพราน โกมินทร์  สารภี และ อาสาสมัครทหารพราน พรเจริญ  หยกพูลผลดี ซึ่งเป็นกำลังพลของ ชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่กองร้อยทหารพรานที่ 3006 เป็นชุดจรยุทธ์เคลื่อนที่ ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด ขณะออกเดินลาดตระเวน ในพื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านเงาะกาโป ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ที่ผ่านมา และโอกาสนี้ได้มอบกระเช้าเยี่ยมกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บและเงินบำรุงขวัญเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมให้กำลังใจและขอบคุณที่เสียสละทั้งชีวิตและร่างกาย ในการปฏิบัติหน้าที่ของลูกผู้ชายอย่างสมเกียรติ ขอให้ทุกคนมีกำลังใจที่จะรักษาตัวเพื่อตัวเอง ครอบครัว และประเทศชาติต่อไป

          ต่อมา เวลา 11.20 น. ที่ ห้องรับรอง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิริธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ  ศกุนตาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 , พลโท อุทิศ  อนันตนานนท์ แม่ทัพน้อยที่ 4 และคณะฯ ร่วมต้อนรับ พลโท สุริยะ  เอี่ยมสุโร แม่ทัพภาคที่ 3 / ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 และคณะฯ เนื่องในโอกาสเข้าเยี่ยมแม่ทัพภาคที่ 4  ตลอดจนได้พบปะ หารือ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้พื้นที่เกิดความสันติสุขที่ยั่งยืนต่อไป

ทหารมีไว้ทำไม

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า