วปอ. รุ่นที่ 66 ส่งมอบบ้านช่วยเหลือประชาชนพื้นที่ จ.สงขลา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และพัฒนาคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ให้ดียิ่งขึ้น

106

         วันนี้ (26 มีนาคม 2567) เวลา 13.30 น. พลโท สมยศ  ฉันทวรลักษณ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ เป็นประธานส่งมอบบ้านใน “โครงการหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 66” ช่วยเหลือประชาชน ด้วยการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยผู้ยากไร้ พื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ให้กับ นายบรเหม  หมัดจิ ณ บ้านเลขที่ 18/2 หมู่ที่ 7 ตำบลนาหว้า อำเภจะนะ จังหวัดสงขลา และซ่อมแซมบ้านอีกจำนวน 4 หลัง ให้กับผู้ได้รับการช่วยเหลือ พร้อมทั้งมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค เครื่องใช้ไฟฟ้า พร้อมของใช้ในครัวเรือน โดยมี พลโท ธิตวัชร  เสถียรทิพย์ ประธานนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 66, รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา, ปลัดอำเภอจะนะ, ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจะนะ และรองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43, หัวหน้าส่วนราชการ, ผู้นำท้องที่ ร่วมเป็นสักขีพยานและแสดงความยินดี กับ นายบรเหม  หมัด ซึ่งบ้านเดิมมีสภาพผุพัง ทรุดโทรม มุงหลังคาสังกะสีเก่า ไม่สามารถกันแดด กันฝนได้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้จัดกำลังพลจากหน่วยเฉพาะกิจสงขลา, หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 และประชาชนจิตอาสาเข้าดำเนินการให้ความช่วยเหลือเร่งด่วน และทำการรื้อถอนบ้านเดิมและปรับปรุงซ่อมแซมให้เรียบร้อยสวยงาม ด้วยการเปลี่ยนฐานรากบ้านจากเดิมเป็นเสาหล่อปูน เปลี่ยนผนังบ้าน เปลี่ยนโครงสร้างบ้าน และเสริมเหล็กที่มั่นคงกว่าเดิม อีกทั้งต่อเติมพื้นปูนซีเมนต์ ติดบานหน้าต่างประตู จัดระบบไฟฟ้าส่องสว่าง ด้วยความร่วมจากทุกภาคส่วนร่วมกันดำเนินการจนแล้วเสร็จ

          โดย พลโท สมยศ  ฉันทวรลักษณ์  ระบุว่ารู้สึกยินดีแทนชาวบ้านทั้ง 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา และขอเป็นผู้แทนกล่าวความรู้สึกด้วยใจของพี่น้องคณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 66 ที่มีจิตเมตตาช่วยเหลือสังคมกลุ่มเปราะบาง ส่งเสริมการมีส่วนร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตได้มีที่อยู่อาศัยถูกสุขลักษณะและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น แก่พี่น้องอำเภอจะครั้งนี้ ตลอดจนการส่งเสริมการอยู่ร่วมกันภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง อีกทั้งบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ หรือ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 พร้อมกล่าวขอบคุณในความร่วมมือทุกภาคส่วนที่ร่วมแรง ร่วมใจดำเนินโครงการฯ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา จนสำเร็จและส่งมอบในวันนี้ ทั้งทหาร ตำรวจ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ประชาชนจิตอาสาที่มีศักยภาพในพื้นที่ พร้อมกล่าวแสดงความยินดี และฝากความห่วงใยแก่เจ้าของบ้านทั้ง 5 หลังและครอบครัวว่า เมื่อสังคมช่วยเหลือพวกเราแล้ว พวกเราก็ต้องช่วยเหลือสังคมและเป็นคนดีของสังคม เป็นแบบอย่างที่ดีเพื่อลูกหลาน และส่งเสริมให้ได้รับการศึกษาที่สูงขึ้น เพื่ออนาคตของประเทศ และกล่าวชื่นชมความมานะอดทนในการประกอบอาชีพที่สุจริต และได้เห็นรอยยิ้มความสุขของผู้รับ เราก็มีความสุขด้วยเช่นเดียวกัน คือ การให้สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

         ขณะที่ พลโท ฐิตวัชร์  เสถียรทิพย์ ประธานนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 66 เปิดเผยว่าโครงการดังกล่าวฯ เป็นความร่วมมือระหว่าง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมกับคณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 66 ร่วมสมทบทุนช่วยเหลือประชาชน ด้วยการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยผู้ยากไร้และเดือดร้อน เพื่อช่วยยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชน สร้างสุขอนามัยที่ดี อีกทั้งมอบความสุขพร้อมรอยยิ้มและบรรเทาความเดือดร้อน ให้แก่ประชาชนได้อยู่สุขสบายมากขึ้น

         ด้าน นายบรเหม  หมัดจิ หนึ่งตัวแทนผู้รับมอบบ้านได้กล่าวขอบคุณหน่วยงานพร้อมคราบน้ำตาที่เต็มเปี่ยมด้วยความผาสุข ที่ทุกภาคส่วนให้ความสำคัญช่วยเหลือ พร้อมยืนยันจะดำเนินชีวิตอย่างพอเพียง เป็นพลเมืองดี มีจิตสาธรณะและพร้อมสนับสนุนงานช่วยเหลือสังคม ชุมชน ตามขีดความสามารถเต็มที่

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า